Bài đăng

ITIL 4 và CoBIT 5 - Những cái này hỗ trợ gì cho doanh nghiệp?

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh ITIL 4 là gì? ITIL 4 (Information Technology Infrastructure Library) là m ộ t b ộ khung, ph ươ ng ph á p qu ả n lý d ị ch v ụ hạ tầng công ngh ệ thông tin giúp các doanh nghi ệ p cung c ấ p d ị ch v ụ IT hi ệ u qu ả h ơ n. ITIL 4 nh ấ n m ạ nh s ự liên k ế t gi ữ a chi ế n l ượ c kinh doanh và công ngh ệ thông tin, cung c ấ p h ướ ng d ẫ n đ ể qu ả n lý d ị ch v ụ trong b ố i c ả nh chuy ể n đ ổ i k ỹ thu ậ t s ố hi ệ n đ ạ i. Các ph ầ n chính c ủ a ITIL 4: 1.    ITIL Service Value System (H ệ Th ố ng Giá Tr ị D ị ch V ụ ITIL) : o    Bao g ồ m các thành ph ầ n chính nh ư c á c nguy ê n t ắ c d ẫ n đ ườ ng, qu ả n lý s ự c ả i ti ế n liên t ụ c, qu ả n lý r ủ i ro, c ơ ch ế qu ả n tr ị , và quy trình chuy ể n giao giá tr ị . 2.    ITIL Guiding Principles (Nguyên T ắ c H ướ ng D ẫ n ITIL) : o    T ậ p trung vào các nguyên t ắ c c ơ b ả n giúp các doanh nghi ệ p thích ứ ng v ớ i môi tr ườ ng thay đ ổ i liên t ụ c. Các nguyên t ắ c bao g ồ m: T