Bài đăng

HỌC MARKETING CƠ BẢN - BÀI 13: Customer Sentiment (Cảm nhận khách hàng): Phản hồi trên mạng xã hội, khảo sát.

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Customer Sentiment (Cảm nhận khách hàng) : Phản hồi trên mạng xã hội, khảo sát. 1. Customer Sentiment là gì? Customer Sentiment là sự đánh giá và đo lường cảm nhận, đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Các cảm nhận này thường được thu thập thông qua review, phản hồi trên mạng xã hội, khảo sát trực tiếp, v.v. 2. Những yếu tố cấu thành Customer Sentiment 1.    Phản hồi của khách hàng : Đánh giá trên các nền tảng như Google Review, Facebook, Yelp. 2.    Yếu tố tâm lý khách hàng : Sự hài lòng, niềm tin, mức độ trung thành. 3.    Chất lượng sản phẩm/dịch vụ : Khả năng đáp ứng kỳ vọng khách hàng. 4.    Thái độ phục vụ : Tốc độ, sự chu đáo và độ chính xác khi đối mặt với khách hàng. 3. Các bước thực hiện Customer Sentiment Bước 1: Thu thập dữ liệu Sử dụng khảo sát (Net Promoter Score, Customer Satisfaction Survey). Phân tích review từ các kênh online. Thu thập đoạn...

Social Engineering

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Nguồn theo FPT Social Engineering là gì?  Social Engineering là phương pháp thực hiện các cuộc tấn công mạng bằng cách xâm nhập vào hệ thống thông tin thông qua việc tương tác với con người. Kẻ tấn công có thể lừa dối hoặc lợi dụng niềm tin của cá nhân để xâm nhập vào hệ thống thông tin mà không cần sử dụng các phương pháp công nghệ chuyên sâu. Ngày nay, Social Engineering đã và đang trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với các tổ chức và cá nhân. Phân loại Social Engineering Human-Based Social Engineering Social Engineering là phương pháp dựa vào yếu tố con người mà các kẻ tấn công sử dụng để lừa đảo thông tin quan trọng từ các nạn nhân. Kỹ thuật này thường bao gồm việc tương tác trực tiếp với con người thông qua cuộc gọi điện thoại, email hoặc thậm chí là trò chuyện trực tiếp. Những kẻ tấn công có thể giả mạo là thành viên của một tổ chức hoặc tự xưng là đối tác tin cậy để lừa dối người khác cung cấp thông tin nhạy cảm hay tiết lộ mật khẩu. Human Based có thể được c...