Bài đăng

CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DOANH NGHIỆP - BÀI 3: TOOLS

Hình ảnh
  1.          TOOLS Ø   Tools: các công cụ Chúng tôi có cung cấp một công cụ chuyển đổi số toàn diện bao gồm 6 phần. Ai cần có thể liên hệ Minh. Part 1. Tìm hiểu và đánh giá môi trường doanh nghiệp Phần này cung cấp các forms, checklist dùng để đánh giá và phân tích mức độ sẵn sàng trong việc chuyển đổi số của một doanh nghiệp. Tất nhiên đây là những forms, checklist mẫu, mỗi một doanh nghiệp sẽ phải tinh chỉnh một số tiêu chí cho phù hợp. §   Form_Checklist nhu cầu doanh nghiệp.doc §   Form_Tầm nhìn và mục tiêu doanh nghiệp.doc §   Form_Chiến lược kinh doanh hiện tại doanh nghiệp.doc §   Form_Phân tích thị trường.doc §   Form_Phân tích đối thủ cạnh tranh.doc §   Form_Tính hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.doc §   Form_Tóm tắt SWOT lĩnh vực kinh doanh chính.xls §   Form_Mô hình trạng thái hiện tại (Đánh giá trưởng thành số).doc §   Form_Đánh giá năng lực quản trị và lãnh đạo số.doc §   Form_Đánh giá hệ thống công nghệ thông tin.doc §   Form_Đánh giá

CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DOANH NGHIỆP - BÀI 2: FRAMEWORK

Hình ảnh
            FRAMEWORKS   Ø   Framework: tôi xin để nguyên từ framework mà không dịch nghĩa vì cái từ này tương đối khó dịch. Nhưng hãy hiểu nôm na framework là một “khung cơ bản” được đưa ra nhằm “khuyến khích” thực hiện. Framework chuyển đổi số là gì? Là một lộ trình về chiến lược chuyển đổi số, định hướng cho doanh nghiệp của bạn trong bối cảnh kinh doanh đang phát triển cạnh tranh. Nó là một điểm tham chiếu và gốc rễ của các dự án chuyển đổi kỹ thuật số. Nó nhằm mục đích cải thiện các quy trình số hóa của doanh nghiệp bằng cách xác định các mục tiêu và các bước thực hiện. Một số Framework: ·        Framework chuyển đổi số của McKinsey: McKinsey đưa ra 4D để mô tả Framework này gồm: Discover. Design. Deliver. De – risk.     Trong giai đoạn Discover thì McKinsey dựa vào thông tin chi tiết – chiến lực chuyển đổi số, với mục tiêu thích ứng với doanh nghiệp của mình. Giai đoạn Design: đưa ra các khả năng, các bước để thực hiện chuyển đổi số. Giai

CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG - ĐỊNH VỊ GIÁ TRỊ

Hình ảnh
  CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG Trong mô hình BMC – Business Model Canvas, để thiết kế được sản phẩm nào phù hợp với khách hàng thì phải biết chính xác khách hàng đó là ai, làm sao để tìm ra họ. Để tìm ra khách hàng phải xác định rõ: What – Why What? Cái gì ·          Vấn đề của khách hàng là gì (needs). ·          Giá trị của khách hàng muốn (wants). ·          Định nghĩa được nỗi sợ hoặc nỗi đau của khách hàng (fears, pains). Why? Tại sao ·          Tính năng của sản phẩm/dịch vụ giải quyết vấn đề gì cho khách hàng (features). ·          Lợi ích của giải pháp mang lại cho khách hàng là gì (benefits). ·          Những trải nghiệm của khách hàng ra sao? (experiences) . Như em thấy đó đối với những thứ khách hàng yêu cầu, mong muốn thì mình phải tự hỏi tại sao những sản phẩm và dịch vụ của mình đáp ứng được. Ngoài ra sẽ chưa đủ nếu thiếu đi yếu tố cạnh tranh (competitive); vì trên thị trường sẽ có những đối thủ cạnh tranh và họ đáp ứng được gì cho khách hàng? Đâu là điểm mạnh của đối thủ. Sau kh