8 LOẠI CEO VÀ CÁCH THỂ HIỆN HÌNH ẢNH CÁ NHÂN
Đỗ Ngọc Minh 8 LOẠI CEO VÀ CÁCH THỂ HIỆN HÌNH ẢNH CÁ NHÂN Trong bài “CEO và hành động vớt trăng dưới đáy hồ” đó là những CEO thất bại; Thì bài này anh lược dịch và có thêm những nhận định cá nhân về 8 hình mẫu của CEO thành công, họ tạo ra dấu ấn cá nhân của mình lên doanh nghiệp. Tập trung vào thương mại ü Ví dụ: Meg Whitman, cựu CEO, Hewlett Packard ü Đặc điểm: Động lực của kiểu CEO này là muốn chiến thắng. Họ tập trung vào các chỉ số và con số và rất cam kết vào thành công của họ. ü Thách thức: Thách thức mà kiểu CEO này thường phải đối mặt là xung quanh việc xây dựng văn hóa và đổi mới. è Đối với những CEO dạng này, họ tập trung vào bán hàng, chính vì tập trung vào bán hàng thì việc phát triển văn hóa doanh nghiệp phần nào ít chú trọng, và như anh đã post những bài về chiến lược, một khi tập trung bán hàng cũng giống như việc khai thác “con bò sữa” khi ấy những thứ sáng tạo và đổi mới khó thực hiện (vì đòi hỏi thời gian nghiên cứu tập trung vào R&D) è Sale lên