Bài đăng

Lính đánh thuê. Train the trainer. Phương pháp đào tạo - COACHING - MÔ HÌNH THỨ 1: TẬP TRUNG VÀO GIẢI PHÁP

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh COACHING Huấn luyện là một phương pháp rất quan trọng trong đào tạo. Một trong những nhầm lẫn hay mắc phải là giữa Coaching và Training – Trong khi training nhấn mạnh đến việc đào tạo bằng truyền thụ những kỹ năng thì Coaching là tìm ra những thế mạnh, những yếu tố đã có của đối tượng được coach để nâng cao năng lực, hiệu suất cho họ. Tại sao việc huấn luyện nhân viên lại quan trọng? Huấn luyện là một phần thiết yếu trong vai trò của bất kỳ người quản lý nào vì nhiều lý do. Nó không chỉ giúp các nhóm cải thiện hiệu suất của họ bằng cách nhận được hướng dẫn, phản hồi và thực hành có giá trị. Nhưng nó cũng cho phép các nhà quản lý cải thiện quy trình của họ bằng cách xác định các điểm yếu trong nhóm của họ. Tuy nhiên, lý do lớn nhất khiến việc huấn luyện trở nên quan trọng là nó mang lại lợi nhuận. Một nghiên cứu từ CSO Insights cho thấy mối tương quan giữa việc đạt được chỉ tiêu và huấn luyện. 94% hoàn thành được mục tiêu đề ra nếu được coaching một cách hiệu quả;

4 NĂNG LỰC QUAN TRỌNG CỦA MỘT CÔNG TY

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Doanh nghiệp khó có thể phát triển hay tồn tại nếu thiếu các yếu tố sau Tôi được chia sẻ 1 bài từ anh Nguyễn Đỗ Long về 4 yếu tố năng lực của doanh nghiệp: 4 NĂNG LỰC QUAN TRỌNG CỦA MỘT CÔNG TY Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp không nằm ở con người, cấu trúc, công nghệ hay chiến lược.. Bởi vì những điều ấy đều thay đổi qua thời gian. Khả năng cạnh tranh của một doanh nghiệp nằm ở việc doanh nghiệp đó có phát huy tốt các năng lực quan trọng của mình hay không. Năng lực doanh nghiệp là tài sản vô hình và hữu hình quan trọng nhất. Bản chất chúng là vô hình nhưng doanh nghiệp có thể biến thành hữu hình thông qua kết quả hoạt động. Những năng lực này là kết quả của sự đầu tư không ngừng nghỉ của doanh nghiệp. Họ đầu tư vào con người, dùng thời gian, công sức, tiền của, chất xám để tạo ra các năng lực này. Đây không phải là năng lực của cá nhân mà là năng lực tổng hòa của doanh nghiệp. Có 4 năng lực quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp muốn thành công đều phải sở hữu và làm tốt

KẾ HOẠCH MARKETING

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh KẾ HOẠCH MARKETING Mở đầu Một trong những quan trọng của kế hoạch kinh doanh là Kế hoạch marketing. Để duy trì hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, kế hoạch này phải hướng tới sứ mệnh của doanh nghiệp — dòng sản phẩm và dịch vụ, thị trường, tình hình tài chính và chiến thuật tiếp thị/bán hàng. ü   Doanh nghiệp phải nhận thức được điểm mạnh và điểm yếu của mình thông qua nội bộ ü Doanh nghiệp phải thực hiện kế hoạch (trong phạm vi ngân sách đã thiết lập). ü Doanh nghiệp phải biết đối thủ cạnh tranh, hiện tại và tiềm năng của mình. Bằng cách xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp có thể cải thiện vị trí của mình trên thị trường. Khách hàng, thị trường và sự cạnh tranh bằng cách phát triển một Kế hoạch Tiếp thị bằng văn bản cung cấp các mục tiêu có thể đo lường được. ü Doanh nghiệp phải lựa chọn các chiến thuật tiếp thị/ bán hàng cho phép đạt được hoặc vượt qua các mục tiêu của mình. Đo lường thành công về việc có đạt đư