MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CỦA DOANH NGHIỆP TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
Đỗ Ngọc Minh MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CỦA DOANH NGHIỆP TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ Trong công cụ chiến lược doanh nghiệp BSC hay triển khai ERP – một số doanh nghiệp xem đó như là một “trào lưu” để áp vào doanh nghiệp với mong muốn THÀNH CÔNG – mà trong số đó có rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua việc ĐÁNH GIÁ mức độ sẵn sàng của mình. Bản thân doanh nghiệp nên hiểu mình “muốn gì”, bản thân mình đang ở đâu – rồi sau đó mới đi tìm PHƯƠNG TIỆN để thực hiện. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN có rất nhiều thứ, nhưng muốn thứ nào phải tìm hiểu về PHƯƠNG TIỆN đó, mức độ yêu cầu của nó – cách vận hành vv… Như việc lái máy bay thì phải học lái vậy. Mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp khi chuyển đổi số chúng tôi chia ra những khía cạnh sau: · Đánh giá về công nghệ. · Đánh giá về mặt dữ liệu. · Đánh giá về mặt con người. · Đánh giá về mặt văn hóa. · Đánh giá về mặt quy trình. · Đánh giá về mặt khách hàng. · Đánh giá về đối thủ cạnh tranh. Ở mỗi khía cạnh chúng tôi