IT management and governance framework

 

IT management and governance framework

 

Không có nhiều người hiểu về những gì IT làm, và họ đã làm nhiều như thế nào. Gần như trong tất cả các “mặt trận” của doanh nghiệp đều có “dấu chân” của IT.

IT không chỉ cài cái máy tính, bơm mực và sửa chữa máy in kẹt giấy – thật buồn là nhiều người lại có suy nghĩ thật như vậy.

Từng có 1 CEO nói "Tôi có không phải là IT nhưng tôi có thể đảm nhận được công việc này" - chắc là tưởng tượng là cài cái máy tính, cài mail cá nhân vv... Xin lỗi chỉ cần rành "1 tuyệt kỹ trong 72 tuyệt kỹ" của framework này cũng là "chuyên gia".

Tôi xin giới thiệu sơ qua bức tranh về IT tạm dịch là “Khung quản trị CNTT”.

Thực sự đây là bức tranh được phân thành các nhóm:

·       Nhóm chiến lược và quản trị.

·       Nhóm quản lý tài chính.

·       Nhóm quản lý nguồn nhân lực.

·       Nhóm hoạch định dịch vụ.

·       Nhóm quản lý hạ tầng và các hoạt động.

·       Nhóm bảo mật và quản lý rủi ro.

·       Nhóm phát triển ứng dụng.

·       Nhóm dữ liệu và doanh nghiệp thông minh.

·       Nhóm quản lý dự án.

 


Xem hình – tôi sẽ để 1 hình riêng bên ngoài có thể download.

Với từng nhóm sẽ có những công việc cụ thể.

Trong bài sau tôi sẽ giới thiệu các công việc của từng nhóm.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dựa theo nội dung cuốn sách THE DIP - VÙNG TRŨNG của Seth Godin.

16 TUÝP NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC

9 MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP - BÀI 3: MÔ HÌNH 3 - PHÂN TÍCH SWOT