CHUYÊN ĐỀ KINH DOANH CÁ NHÂN - TIẾP THỊ TRÊN DI ĐỘNG - MOBILE MARKETING.

Tiếp thị di động là gì?

Tiếp thị di động bao gồm bất kỳ mọi loại hình tiếp thị tiếp cận người dùng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh và bất kỳ thiết bị di động nào khác. Nói cách khác, tiếp thị di động là việc sử dụng công nghệ và chiến thuật để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn khi họ đang di chuyển. 

Tất nhiên, theo định nghĩa, tiếp thị di động chỉ đơn giản có nghĩa là tiếp thị tới người dùng trên thiết bị di động.

Điều này có nghĩa là bạn không chỉ có thể tiếp cận người tiêu dùng khi đang di chuyển mà còn có thể tiếp cận họ theo cách cá nhân hơn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày của họ, điều này làm cho tiếp thị trên thiết bị di động trở thành tài sản lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Hãy tìm hiểu thêm về các lợi ích:

 5 lợi ích của mobile marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Có hơn 3,6 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên thế giới và rất nhiều thiết bị thông minh khác đang tiếp tục phát triển.

Dưới đây là bốn lợi ích hàng đầu của chiến lược tiếp thị di động cho các doanh nghiệp nhỏ:

1. Số lần nhấp trên thiết bị di động rẻ hơn

Hầu hết hoạt động tiếp thị đều tiêu tốn một thứ gì đó – thời gian hoặc tiền bạc của bạn. Nhưng bạn có thể tối đa hóa ngân sách tiếp thị của mình bằng cách chọn các chiến lược phù hợp và tiếp thị trên thiết bị di động có thể giúp ích. Nhấp chuột đến từ thiết bị di động có chi phí thấp hơn 24% so với nhấp chuột đến từ thiết bị máy tính để bàn. Vì vậy, nếu có bất cứ điều gì, chỉ số tiếp thị di động này có nghĩa là nó thậm chí còn phù hợp hơn cho các doanh nghiệp nhỏ muốn tiết kiệm.

2. Trải nghiệm di động thúc đẩy mua hàng

Tiếp thị di động không chỉ hiệu quả về chi phí mà con người còn hơn 60% sau trải nghiệm di động tiêu cực. Ngoài ra, 70% người dùng điện thoại thông minh đã mua thứ gì đó trong cửa hàng sau khi sử dụng điện thoại của họ để khám phá thêm thông tin.

Điều này làm cho tất cả trở nên cấp thiết hơn nhiều đối với các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách phát triển.

chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động - quyết định mua hàng trên thiết bị di động

Nguồn hình ảnh

3. Bản chất của mobile marketing khác với desktop hoặc print marketing

Mục đích của tiếp thị di động là tiếp cận những người mà bạn có thể không phải lúc nào cũng tiếp cận được vì họ không thể truy cập quảng cáo in hoặc không nhìn thấy quảng cáo của bạn trên máy tính để bàn của họ (nhiều người không dùng máy tính). Chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động cho phép bạn đi đến điểm chính nhanh hơn và tiếp cận mọi người trên nhiều loại thiết bị, điều này có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình và thu hút nhiều khách hàng hơn.

4. Tiếp thị di động mang tính cá nhân

Hãy nhớ rằng bạn thường tiếp cận mọi người trên thiết bị cá nhân của họ như iPhone, đồng hồ thông minh hoặc máy tính bảng. Vì vậy, tiếp thị trên thiết bị di động theo mặc định là rất cá nhân với các chiến thuật như nhắn tin cho khán giả của bạn qua SMS hoặc tiếp cận họ trong nguồn cấp tin tức xã hội của họ kết hợp với bạn bè và gia đình của họ. Bạn sẽ có thể truy cập chúng khi họ rảnh rỗi và dễ tiếp thu thông tin mới hơn.

5. Tiếp thị trên thiết bị di động mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

Tiếp thị di động không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Với lối sống bận rộn ngày nay, mọi người khao khát sự tiện lợi. Có thể tìm hiểu về doanh nghiệp, đổi phiếu thưởng, thanh toán hoặc liên hệ với doanh nghiệp trên một thiết bị cầm tay là một lợi ích lớn cho khách hàng của bạn. Với sự tiện lợi và hợp nhất như vậy, bạn đã tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực cho họ.

 

7 chiến lược tiếp thị di động mà doanh nghiệp nhỏ của bạn cần

Điều làm cho tiếp thị di động dễ dàng tích hợp vào kế hoạch tiếp thị hiện tại của bạn là bạn có thể áp dụng các chiến thuật tiếp thị địa phương tiêu chuẩn mà bạn có thể đã quen thuộc và chỉ cần điều chỉnh chúng sao cho thân thiện với thiết bị di động.

Dưới đây là bảy chiến lược tiếp thị di động mà chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu!

1. Trang web thân thiện với thiết bị di động

Không có một trang web thân thiện với thiết bị di động, các nỗ lực tiếp thị di động khác của bạn sẽ trở nên kém hiệu quả hơn. Loại trang web thân thiện với thiết bị di động tốt nhất là trang web đáp ứng. Trang web đáp ứng có thể điều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ thiết bị nào mà một người đang sử dụng để họ có thể dễ dàng đọc nội dung web của bạn, nhấp vào bất kỳ nút nào và điều hướng trang web của bạn một cách dễ dàng.

Nếu không có trang web thân thiện với thiết bị di động, bạn đang tạo ra trải nghiệm người dùng tiêu cực. Ví dụ: nếu ai đó tìm thấy bạn qua quảng cáo xã hội hoặc danh sách địa phương trên điện thoại thông minh của họ và chỉ nhấp vào trang web của bạn để có trải nghiệm di động tồi tệ, họ có thể sẽ từ bỏ trang web của bạn và quên doanh nghiệp của bạn.

Giải thích: khi kinh doanh bạn cần thiết kế trang web có thể hiển thị trên các nền tảng khác nhau, từ máy tính đến các thiết bị di động.

chiến lược tiếp thị di động - thống kê email di động


chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động - người kiểm tra trang web trên thiết bị di động

2. Quảng cáo tìm kiếm di động

Tương tự như cách bạn có thể điều chỉnh trang web của mình để thân thiện với thiết bị di động, bạn cũng có thể tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị công cụ tìm kiếm của mình để thân thiện với thiết bị di động. Chúng tôi đã biết rằng 55% mọi người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm doanh nghiệp, vì vậy bạn muốn đảm bảo PPC của mình của mình hiển thị khi họ tìm kiếm.

Bạn cũng có thể tận dụng tiện ích mở rộng quảng cáo có sẵn cho thiết bị di động. Nền tảng Google Tìm kiếm cũng cung cấp cho chúng tôi tùy chọn Quảng cáo cuộc gọi chỉ hiển thị cho các thiết bị có khả năng thực hiện cuộc gọi (tức là điện thoại di động và hầu hết máy tính bảng). Ngoài quảng cáo tạo cuộc gọi, bạn có thể đính kèm Tiện ích mở rộng cuộc gọi vào bất kỳ loại quảng cáo văn bản nào để nâng cao cơ hội số doanh nghiệp của bạn hiển thị.

Bằng cách rút ngắn nội dung quảng cáo của bạn và thử các chiến lược quảng cáo dựa trên cuộc gọi, bạn sẽ cung cấp trải nghiệm di động hiệu quả hơn cho đối tượng mục tiêu của mình khi họ lướt các công cụ tìm kiếm đó.

chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động - tìm kiếm trên thiết bị di động

3. Danh sách địa phương

Việc thiết lập trên các trang web danh sách miễn phí như Google Doanh nghiệp của tôi rất quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương đang tìm cách phát triển sự hiện diện trên thiết bị di động của họ. Điều này là do khi mọi người đang di chuyển, họ sẽ rút điện thoại thông minh từ túi sau để tìm doanh nghiệp nhỏ của bạn thông qua danh sách địa phương.

Việc đảm bảo tên và thông tin doanh nghiệp của bạn được cập nhật trên các nền tảng nặng dành cho thiết bị di động như Yelp, Bing hoặc Facebook là rất quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp sắp tới của bạn từ người dùng di động. Người dùng di động sẽ có cơ hội tiếp cận với bạn cao hơn nếu bạn có thông tin doanh nghiệp chính xác, như tên, địa chỉ, trang web, giờ làm việc, thông tin liên hệ, v.v. 

Giải thích: Khi dùng cách này khách hàng sẽ tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ ở gần họ. Đặc biệt cần thiết cho các dịch vụ ăn uống và các sản phẩm thông dụng.

chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động - quảng cáo tìm kiếm địa phương trên thiết bị di động

4. Tiếp thị truyền thông xã hội

Cả tiếp thị truyền thông xã hội và quảng cáo xã hội phải trả tiền đều là những chiến lược tiếp thị di động hiệu quả vì phần lớn mọi người chỉ cuộn nguồn cấp dữ liệu của họ trên thiết bị di động. Trên thực tế, thiết bị di động chiếm 83% tổng số lượt truy cập trên mạng xã hội vào năm 2019.

Mặc dù chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn nên bao gồm sự hiện diện trên Facebook và Instagram, nhưng bạn cũng có thể (và nên!) bao gồm các chiến lược như Quảng cáo Snapchat , Tik Tok , Waze, LinkedIn, v.v.!

Khi triển khai các chiến lược truyền thông xã hội dành cho thiết bị di động, bạn sẽ muốn xem xét việc đăng nội dung hấp dẫn bằng đồ họa hoặc video sáng tạo để khuyến khích tương tác trên bài đăng của mình và tối ưu hóa nội dung bài đăng của bạn cho thiết bị di động–có nghĩa là các bài đăng ngắn hơn mà vẫn có sức thuyết phục.

chiến lược tiếp thị di động - thiết bị di động và phương tiện truyền thông xã hội

5. Tiếp thị qua email

Mặc dù tiếp thị qua email giống như một thứ gì đó nặng nề trên máy tính để bàn truyền thống, nhưng thực tế không phải vậy. Trên thực tế, điều ngược lại là 68% chiến dịch email được mở trên thiết bị di động.

Điều này có nghĩa là vì phần lớn email của bạn sẽ được mở trên thiết bị di động, nên bạn sẽ muốn tiếp cận các chiến dịch tiếp thị qua email với tính thân thiện với thiết bị di động.

chiến lược tiếp thị di động - chiến dịch email di động

Nguồn hình ảnh

Để làm việc với không gian màn hình hạn chế, bạn không chỉ muốn giữ cho nội dung email của mình ngắn gọn mà còn muốn nghĩ đến các thành phần khác đi vào email như dòng chủ đề , nút kêu gọi hành động và văn bản trước tiêu đề để xem trước. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email trên điện thoại di động một cách hiệu quả để chào đón khách hàng mới, quảng cáo các sản phẩm đặc biệt hoặc giảm giá hoặc gợi ý khách hàng để luôn ghi nhớ doanh nghiệp của bạn.

chiến lược tiếp thị di động - thống kê chiến dịch email di động

6. Định vị 

Định vị tận dụng các hệ thống định vị toàn cầu (GPS) hoặc nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) để thiết lập nhắm mục tiêu theo vị trí cho các chiến thuật tiếp thị của bạn.

Định vị cho phép bạn đặt ranh giới dựa trên một khu vực cụ thể hoặc bán kính của một khu vực như thành phố, tiểu bang, khu vực, quốc gia hoặc mã zip. Sau đó, nó sẽ theo dõi các thiết bị di động vào hoặc ra khỏi khu vực đó để hiển thị quảng cáo cho những người vào khu vực đó.

Với tính năng định vị địa lý, bạn có thể dễ dàng tiếp cận mọi người khi đang di chuyển dựa trên khu vực gần doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp bổ sung hoặc thậm chí là doanh nghiệp của đối thủ cạnh tranh! Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho họ trong các ứng dụng trên thiết bị di động của họ và khiến họ ghé thăm doanh nghiệp của bạn hoặc tận dụng ưu đãi.

7. Tiếp thị qua tin nhắn SMS

Tiếp thị qua SMS đề cập đến việc gửi tin nhắn văn bản tới khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. Chiến dịch SMS rõ ràng là hoàn hảo cho tiếp thị trên thiết bị di động—còn gì tốt hơn việc gửi một tin nhắn ngay cho khách hàng của bạn? Và, bởi vì mọi người thực sự có xu hướng sẵn sàng đăng ký nhận tin nhắn chào hàng nếu đó là từ một thương hiệu mà họ đánh giá cao. 

Trên thực tế, 64% người tiêu dùng nghĩ rằng các công ty nhắn tin coi trọng thời gian của họ, tiến bộ và sẽ giới thiệu họ cho những người khác. Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng của bạn đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi bằng văn bản thường xuyên từ doanh nghiệp của bạn.

Trong tiếp thị qua SMS, bạn có thể chia sẻ liên kết, cập nhật và khuyến mãi mới với khách hàng tiềm năng của mình. Điều này không chỉ giúp khán giả luôn nhớ đến bạn mà còn có thể thúc đẩy họ tiến xa hơn trong hành trình của người mua và tiến gần hơn đến việc quyết định thực hiện một hành động có ý nghĩa như mua hàng hoặc đặt chỗ.

chiến lược tiếp thị di động - sms mobile marketing

Nguồn hình ảnh

 

3 bước để bắt đầu với tiếp thị di động

Bây giờ bạn đã quen thuộc với một số chiến lược tiếp thị di động hàng đầu , bạn có thể bắt đầu quyết định những chiến lược bạn muốn triển khai trước tiên! Dưới đây là ba mẹo chúng tôi đề xuất để giúp bạn bắt đầu:

1. Ưu tiên các chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động của bạn

Mặc dù chúng tôi đã liệt kê ra bảy chiến lược tiếp thị di động tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải triển khai tất cả mọi chiến lược cùng một lúc!

Hãy suy nghĩ về các mục tiêu và mục tiêu tiếp thị của bạn cũng như cách khách hàng lý tưởng của bạn dành thời gian trên thiết bị di động của họ để giúp bạn xác định chiến lược nào bạn nên sử dụng. Họ đang cuộn trên phương tiện truyền thông xã hội? Hoặc, tìm kiếm bạn trong khi di chuyển?

Sau đó, bạn có thể muốn xem xét các tùy chọn như quảng cáo trên Facebook được tối ưu hóa cho thiết bị di động hoặc danh sách địa phương (ngoài trang web thân thiện với thiết bị di động, vì đó là điều bắt buộc!). Khi bạn bắt đầu thấy thành công với tiếp thị trên thiết bị di động, bạn có thể xây dựng chiến lược của mình bằng nhiều chiến thuật hơn.

chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động - so sánh giữa thiết bị di động và máy tính để bàn

Nguồn hình ảnh 

2. Xem xét các chiến lược tiếp thị di động miễn phí hoặc chi phí thấp

Tiếp thị trên thiết bị di động mang lại hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ , đặc biệt khi bạn tận dụng các chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động miễn phí như phương tiện truyền thông xã hội  và danh sách địa phương. Điều quan trọng cần nhớ là thống kê tiếp thị trên thiết bị di động mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó: Số nhấp chuột từ chi phí tiếp thị trên thiết bị di động của bạn ít hơn 24% ! Vì vậy, tiếp thị trên thiết bị di động không chỉ phù hợp với mọi ngân sách mà còn có thể giúp tối đa hóa ngân sách của bạn.

3. Biến tiếp thị hiện tại của bạn thành tiếp thị di động!

Một cách dễ dàng để từ từ nhúng chân vào tiếp thị trên thiết bị di động nếu bạn do dự là đánh giá các chiến lược tiếp thị hiện tại của mình qua lăng kính thiết bị di động. Nếu bạn chưa sẵn sàng xây dựng thứ gì đó mới và lạ, nhưng không muốn bỏ lỡ những người dùng thiết bị di động có giá trị cao, thì tối ưu hóa những gì bạn hiện đang chạy để trở nên thân thiện với thiết bị di động là một nơi tuyệt vời để bắt đầu . 

Ví dụ: chúng tôi cá là bạn có thể đã có một trang web , tài khoản truyền thông xã hội, quảng cáo in hoặc thậm chí có thể là một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm đang hoạt động. Đây là những nơi tuyệt vời để bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể tinh chỉnh những nỗ lực đó để thích ứng hơn với thiết bị di động.

Sử dụng quảng cáo inXem liệu bạn có thể mang nội dung đó vào không gian di động không! Đã có một trang web? Chạy nó thông qua một trình thử nghiệm để xem nó có thân thiện với thiết bị di động không!

Bắt đầu tiếp thị trên thiết bị di động của bạn với quy mô nhỏ bằng cách sử dụng những gì bạn đã có và phát triển từ đó sẽ giúp bạn cải thiện trong quá trình thực hiện mà không phải phá sản hoặc mất nhiều thời gian trong một ngày vốn đã bận rộn của bạn.


Bài viết có sử dụng hình ảnh LocaliQ


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dựa theo nội dung cuốn sách THE DIP - VÙNG TRŨNG của Seth Godin.

16 TUÝP NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC

9 MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP - BÀI 3: MÔ HÌNH 3 - PHÂN TÍCH SWOT