MỘT SỐ GẠCH ĐẦU DÒNG KHI XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKTING - SẢN PHẨM MỚI

MỘT SỐ GẠCH ĐẦU DÒNG KHI XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKTING - SẢN PHẨM MỚI
1. Nghiên cứu, phân tích thực trạng, xu hướng và tiềm năng phát triển của ngành hàng.
2. Nghiên cứu người tiêu dùng về sở thích và chất lượng của sản phẩm. Phân tích giá trị cốt lõi của sản phẩm (lý tính và cảm tính).
3. Nghiên cứu các thị trường mục tiêu và cơ cấu dung lượng thị phần cho các thị trường.
4. Nghiên cứu phác thảo chân dung, thói quen, và hành vi của khách hàng mục tiêu.
5. Nghiên cứu Customer insight, Shopper insight, Consumer insight
6. Nghiên cứu thương hiệu các đối thủ (định vị, sản phẩm, chỉ số giá, kênh phân phối, chiêu thị, quy cách đóng gói bao bì, đặc tính và giá trị cốt lõi từng SKU).
7. Xây dựng định vị cho nhãn hàng (thương hiệu và lợi ích thương hiệu, cá tính thương hiệu, vị trí cạnh tranh, lý do thuyết phục sử dụng sản phẩm)
8. Phác thảo bộ khung hệ thống nền tảng – bản sắc thương hiệu. Xây dựng và chuẩn mực lại tên thương hiệu và slogan cho nhãn hàng (tên thương hiệu và slogan phải có tính liên kết, và gắn sát với nhãn hàng)
9. Thảo luận thống nhất các yếu tố thuộc tính thương hiệu
10. Viết hoàn chỉnh bộ tài liệu thương hiệu
11. Phân tích thành tích nhãn hàng và tỷ trọng doanh thu. Rà soát tình hình kinh doanh, nhân sự kinh doanh, nguồn lực và năng lực nội tại, sự ổn định của môi trường bên trong
12. Phân tích SWOT
13. Xây dựng chiến lược thương hiệu (Tầm nhìn, sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị). Phân tích và đưa ra chiến lược phân phối phù hợp với các thị trường mục tiêu
14. Xây dựng kế hoạch mục tiêu kinh doanh – marketing và ngân sách hoạt động cho năm . Xây dựng chính sách lương thưởng, các quy trình và quy định công việc, các hạng mục KPI cho phòng kinh doanh – Marketing
15. Hoàn thành chiến lược Marketing – kinh doanh tổng thể và thuyết trình HĐQT
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dựa theo nội dung cuốn sách THE DIP - VÙNG TRŨNG của Seth Godin.

16 TUÝP NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC

9 MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP - BÀI 3: MÔ HÌNH 3 - PHÂN TÍCH SWOT