MÀU NÀO TỐT NHẤT CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN?
MÀU NÀO TỐT NHẤT CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN?
Khi bạn thiết kế logo, một trong những quyết định quan
trọng nhất là chọn màu sắc cho thương hiệu của bạn. Chọn bảng màu phù hợp
giúp thiết lập danh tính của bạn tốt hơn và thêm tính linh hoạt cho thiết kế
của bạn.
Các lựa chọn màu sắc cũng mang lại chiều sâu cho logo của bạn
bằng cách tạo kết nối trực quan với các giá trị và tính cách của công ty
bạn. Sự kết hợp phù hợp có thể truyền đạt một cách trực quan cảm giác mà
công ty của bạn đang hướng tới người tiêu dùng.
Không chỉ là sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, màu sắc giúp thương hiệu
của bạn kết nối với người tiêu dùng ở mức độ tâm lý sâu sắc hơn. Khi bạn
chọn biểu trưng và bảng màu của thương hiệu, bạn cũng đang chọn những cảm xúc
và liên tưởng mà bạn đang tìm cách gợi lên.
Tâm lý về màu sắc này là một cân nhắc quan trọng khi bạn xây
dựng bộ nhận diện thương hiệu. Bảng màu phù hợp có thể truyền đạt ý nghĩa
sâu sắc về các giá trị của bạn và khơi gợi các hành vi cụ thể. Nói rộng
ra, những lựa chọn sai lầm có thể gây hại cho hình ảnh thương hiệu của bạn.
Khoa học đã nhiều lần chỉ ra rằng bộ não của chúng ta phản ứng
theo nhiều cách khác nhau với những màu sắc cụ thể. Bằng cách hiểu mỗi màu
sắc ảnh hưởng đến tâm trí và cảm xúc mà nó khuấy động như thế nào, bạn có thể
tạo ra một thương hiệu hiệu quả hơn. Điều quan trọng cần nhớ là đây là một
lĩnh vực đa sắc thái và phức tạp, đòi hỏi phải suy nghĩ cẩn thận. Xem xét
cách mỗi màu này ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý:
Một trong những màu cơ bản và là biểu tượng chung của đam
mê, giận dữ và phấn khích, màu đỏ là màu phổ biến trong xây dựng thương hiệu. Nếu
bạn đang tìm kiếm một hình ảnh thương hiệu trẻ trung, vui tươi và sôi nổi, thì
màu đỏ là một lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn thích một cách tiếp cận thận trọng,
nhẹ nhàng hơn, thì màu đỏ không nên xuất hiện trên radar màu của bạn.
Màu đỏ
Tâm lý học phổ biến cho màu đỏ bao gồm:
- Dịu
dàng
- Năng
lượng
- Lãng
mạn
- Sự
ấm áp
- Yêu
và quý
- An
ủi
Màu
vàng
Màu sắc ấm áp này là một ví dụ
điển hình về sự thân thiện và vui vẻ. Các thương hiệu đang tìm cách thu hút người
tiêu dùng bằng một cái ôm ấm áp, thoải mái và năng lượng trẻ trung nên hướng tới
Màu vàng. Ngoài ra, màu sắc có thể tỏa ra một bản sắc vui tươi và giá cả phải
chăng.
Tâm lý học phổ biến cho màu vàng bao gồm:
- Thân
thiện
- Vui
lòng
- Trẻ
trung
- Năng
lượng
- Tích
cực
- Hạnh
phúc
Màu cam
Màu cam là người anh em vui tươi và tràn đầy năng lượng hơn
của màu vàng. Nó pha trộn một cảm xúc sôi nổi và năng động hơn liên quan đến
màu đỏ trong khi sử dụng các tông màu dịu hơn của màu vàng. Màu cam rất phù hợp
với những thương hiệu muốn khơi gợi cảm giác tràn đầy sức sống và hạnh phúc, chẳng
hạn như các công ty du lịch. Tính hiếu chiến của nó được kiềm chế bởi sự thân
thiện thể hiện một màu sắc tuyệt vời cho lời kêu gọi hành động.
Tâm lý học phổ biến cho màu cam bao gồm:
- Năng
lượng
- Phấn
khích
- Sự
phồn vinh
- Sự
ấm áp
- Tinh
nghịch
- Biến
đổi
Màu tím
Đối với những thương hiệu muốn thể hiện sự tinh tế và hoàng
gia, màu tím là lựa chọn hàng đầu. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những
người cố gắng thể hiện sự sáng tạo và bản sắc nhẹ nhàng của họ. Màu tím là lựa
chọn hàng đầu của các thương hiệu như mỹ phẩm và các công ty bán lẻ cao cấp. Những
người đang tìm kiếm một sức hấp dẫn rộng hơn, thực tế hơn nên tránh những màu
tím đậm.
Tâm lý học phổ biến cho màu tím bao gồm:
- Nhận
thức tâm linh
- Sang
trọng
- Xác
thực
- Chân
thật
- Chất
lượng cao
- Nội
quan
Màu xanh lá
Màu xanh lục là một trong những màu yên tĩnh hơn vì nó không
buộc mắt phải thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào. Màu sắc cho thấy cảm giác
cân bằng và bình tĩnh cũng như kết nối với thiên nhiên. Các thương hiệu
đang tìm cách khắc họa cơ hội cho những khởi đầu mới và sự an toàn có thể coi
màu xanh lá cây là một cách để thư giãn đầu óc. Nó không tạo ra sức mạnh
tràn đầy năng lượng của các màu ấm, vì vậy các công ty theo đuổi một tuyên bố
táo bạo có thể không thích nó.
Tâm lý học phổ biến cho màu xanh lá cây bao gồm:
- Thiên
nhiên
- Sức
khỏe
- Sự
giàu có
- Yên
bình
- Hòa
hợp
- Khả
năng sinh sản
Màu
xanh da trời
Giống như vùng biển yên tĩnh,
màu xanh truyền cảm hứng cho cảm giác bình tĩnh và nhận thức về tinh thần cùng
với cảm giác tin tưởng. Màu xanh lam là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương
hiệu chăm sóc sức khỏe và y tế đang cố gắng truyền cảm giác bình tĩnh và chữa bệnh.
Mặt khác, màu xanh đậm hơn mang lại cho thương hiệu doanh nghiệp cảm giác tự
tin và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lạm dụng màu xanh lam có thể khiến thương hiệu
trở nên lạnh lùng và xa cách.
Tâm lý học phổ biến cho màu xanh lam bao gồm:
- Sự
khôn ngoan
- Lòng
trung thành
- Tâm
linh
- Huyền
bí
- Tinh
hoa
- Sự
tôn trọng
Màu
nâu
Sắc độ sâu của màu nâu truyền cảm
giác nghiêm túc mà không có âm bội mạnh hơn của màu đen. Nó vẫn mềm mại hơn và
sự kết nối của nó với các tông màu tự nhiên khiến nó trở thành một lựa chọn có
căn cứ hơn. Các thương hiệu đang tìm cách khắc họa cảm giác hỗ trợ thầm lặng và
độ tin cậy có thể làm tốt với màu nâu. Mối liên hệ của nó với thiên nhiên cũng
mang lại cảm giác gồ ghề nhưng ấm áp.
Tâm lý học phổ biến cho màu nâu bao gồm:
- Thiên
nhiên
- Độ
tin cậy
- Sự
nghiêm túc
- Lòng
tin
- Bảo
vệ
- Tình
bạn
Màu Hồng
Thường được coi là màu nữ tính nhất, màu hồng dù sao cũng rất
linh hoạt. Là màu đỏ nhạt hơn, các thương hiệu sử dụng màu hồng có thể giữ lại
cảm giác tràn đầy năng lượng và sự vui vẻ pha trộn với nhận thức về sự bình
tĩnh nhẹ nhàng. Đây là một cảm giác đôi khi liên quan đến tình dục và tình dục.
Nó cũng tỏa ra ánh sáng nuôi dưỡng xoa dịu và nhắc nhở chúng ta về nguyên tắc nữ
tính.
Tâm lý học phổ biến cho màu hồng bao gồm:
- Sự
yên tĩnh về thể chất
- Sự
ấm áp
- Yêu
và quý
- Tình
dục
- Lãng
mạn
- Nữ
tính
Màu Xám
Không giống như nhiều màu khác, màu xám là một trong những sắc
thái trung tính nhất hiện có. Các thương hiệu thường chọn nó vì cảm giác
vượt thời gian, thiết thực và không thiên vị. Nó được sử dụng lý tưởng như
một màu thứ cấp để cung cấp nền dịu hơn và trung tính hơn cho các màu đậm, mặc
dù một số công ty (như Apple) sử dụng nó với thành công vang dội.
Tâm lý học phổ biến cho màu xám bao gồm:
- Thực
tiễn
- Hiệu
quả
- Vượt
thời gian
- Cổ
điển
- Nghiêm
túc
- Huyền
bí
Màu đen
Được coi là sự vắng mặt của màu sắc, màu đen vẫn có thể là một
màu sắc mạnh mẽ để đưa vào thương hiệu. Theo truyền thống, màu đen được
coi là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tuy nhiên, nó cũng
có thể được sử dụng để khơi gợi cảm giác sang trọng, chất lượng và quyền lực. Các
thương hiệu chọn màu đen đang tìm cách đưa ra tuyên bố mạnh mẽ và truyền đạt cảm
giác về quyền lực và sự tôn trọng.
Tâm lý học phổ biến cho màu đen bao gồm:
- Quyền
lực
- Sức
mạnh
- Sự
thông minh
- Sự
hào nhoáng
- Sang
trọng
- Hiện
đại
Trắng
Màu trắng có xu hướng bị bỏ qua hoặc xếp xuống nền, nhưng
màu trung tính này rất quan trọng. Nó có thể hoạt động như một màu phụ để tạo độ
tương phản và có thể mang lại nền đơn giản, rõ ràng cho logo. Màu trắng là màu
phản chiếu thể hiện sự tinh khiết, tinh tế và hiệu quả. Các thương hiệu đang cố
gắng truyền đạt mức độ độc quyền và sang trọng có thể sử dụng màu trắng để đạt
được thành công vang dội.
Tâm lý học phổ biến cho màu trắng bao gồm:
- Vệ
sinh
- Độ
tinh khiết
- Sạch
sẽ
- Trong
trẻo
- Thiếu
niên
- Vô
tội
Kết
Màu sắc là một khía cạnh quan trọng trong bản sắc thương hiệu
của bạn. Khi bạn tạo một logo, bạn nên dành chút thời gian để xem xét từng màu
nói lên điều gì về công ty của bạn. Hiểu được sự pha trộn màu sắc phù hợp có thể
giúp bạn truyền đạt thông điệp của mình tốt hơn.
Hãy suy nghĩ về những cảm xúc mà bạn đang cố gắng khơi gợi
và cách bạn muốn người tiêu dùng phản ứng với thương hiệu của mình. Bằng cách
chọn cách kết hợp màu phù hợp, bạn có thể giúp thương hiệu của mình để lại tác
động lâu dài, hình thành mối liên hệ mạnh mẽ hơn với khán giả của bạn.
Có kham khảo thông tin Maludesign
Nhận xét
Đăng nhận xét