Giới thiệu MARKETING 6.0

Đỗ Ngọc Minh

Sự phát triển của tiếp thị 



Đang ở đỉnh cao của một thời đại mới, Tiếp thị 6.0, trong lĩnh vực tiếp thị luôn thay đổi, đã đi từ những ý tưởng thông thường đến công nghệ tiên tiến thông qua Tiếp thị 1.0 đến 5.0. Tiếp thị đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Từ nói về sản phẩm (1.0) đến tương tác với con người (2.0), áp dụng các giá trị con người (4.0), đón nhận số hóa (4.0), thậm chí là hòa nhập với trí tuệ nhân tạo (5.0)..  

Tiếp thị 6.0 thu hút khách hàng bằng tầm quan trọng của các chủ đề bền vững và công nghệ tiên tiến. Nó cũng giải quyết các mối quan tâm toàn cầu và sự mong đợi ngày càng tăng của khách hàng.

Mặc dù tiếp thị đa kênh và đa kênh hiện đã phổ biến, nhưng Marketing 6.0 tiến thêm một bước nữa với Meta Marketing, giúp xóa mờ ranh giới giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực để mang lại trải nghiệm liền mạch và phong phú cho khách hàng. 

Tiếp thị 6.0 là gì? 

Meta Marketing, một thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “meta”, có nghĩa là vượt ra ngoài hoặc siêu việt, là ý tưởng trọng tâm của Marketing 6.0.

Khách hàng có thể có trải nghiệm phong phú với “siêu việt” vượt qua các rào cản truyền thống và kỹ thuật số, khiến họ không thể phân biệt được giữa thế giới thực và thế giới ảo.   

Thực tế ảo, siêu dữ liệu big data và hỗ trợ công nghệ là nền tảng của Tiếp thị 6.0.  

Sau đây là các lớp:

  • Lớp đầu tiên được tạo thành từ các công cụ hỗ trợ công nghệ kết nối trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số. 
  • Lớp thứ hai được tạo thành từ hai môi trường riêng biệt: metaverses (thế giới ảo bắt chước thế giới thực) và thực tế mở rộng (không gian vật lý được tăng cường kỹ thuật số).  
  • Lớp trên cùng bao gồm trải nghiệm kỹ thuật số, tiếp thị trong siêu dữ liệu, tương tác với khách hàng đa phương thức và trải nghiệm 3D không gian.



 Tiếp thị 6.0 được hỗ trợ bởi năm công nghệ tiên tiến. 

Với sự trợ giúp của các công nghệ tiên tiến, Marketing 6.0 tạo ra những trải nghiệm sống động.  

  • Internet of Things (IoT) – Dữ liệu thời gian thực từ môi trường vật lý xung quanh được thu thập thông qua Internet of Things (IoT), cho phép khách hàng tương tác kịp thời và dựa trên vị trí.  
  • Trí tuệ nhân tạo (AI) – Bằng cách bắt chước khả năng nhận thức của con người, trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép các chiến dịch tiếp thị riêng lẻ được tùy chỉnh dựa trên dữ liệu hiện tại từ các nguồn Internet of Things (IoT).  
  • Điện toán không gian Cloud computing – Việc tích hợp các trải nghiệm kỹ thuật số và vật lý được thực hiện nhờ điện toán không gian, giúp cho việc tương tác kỹ thuật số có thể thực hiện được trong môi trường thế giới thực.  
  • VR & AR – Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) cho phép khách hàng kiểm tra sản phẩm thông qua trải nghiệm sống động và tương tác, cách mạng hóa sự tương tác của khách hàng.  
  • Công nghệ chuỗi khối Blockchain – Người tạo nội dung hiện có quyền sở hữu và kiểm soát công việc của họ thông qua công nghệ chuỗi khối, một công nghệ internet phi tập trung mang tính cách mạng mở đường cho các siêu dữ liệu do cộng đồng điều khiển với tiền tệ và mạng lưới giao dịch của họ.  

Sự tích hợp công nghệ trơn tru này đặc trưng cho môi trường tiếp thị. Bằng cách cung cấp trải nghiệm người tiêu dùng hấp dẫn và tương tác hơn ở cả địa điểm kỹ thuật số và thực tế, tiếp thị meta tạo điều kiện cho sự hội tụ thực sự của thế giới thực và kỹ thuật số. Các tổ chức phải áp dụng tiếp thị tổng hợp vì nó đang trở nên quan trọng trong việc tương tác với Thế hệ Z và Thế hệ Alpha. 

 Kham khảo - Link đến ngày 4/5/2024

https://drive.google.com/file/d/1nLlr2Xs9kMdZbIfVAlBSNqESkx_0f_9i/view?usp=sharing

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dựa theo nội dung cuốn sách THE DIP - VÙNG TRŨNG của Seth Godin.

16 TUÝP NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC

9 MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP - BÀI 3: MÔ HÌNH 3 - PHÂN TÍCH SWOT