Giới thiệu MARKETING 6.0
Sự
phát triển của tiếp thị
Đang ở đỉnh cao của một thời đại mới, Tiếp thị 6.0, trong lĩnh vực tiếp thị luôn thay đổi, đã đi từ những ý tưởng thông thường đến công nghệ tiên tiến thông qua Tiếp thị 1.0 đến 5.0. Tiếp thị đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Từ nói về sản phẩm (1.0) đến tương tác với con người (2.0), áp dụng các giá trị con người (4.0), đón nhận số hóa (4.0), thậm chí là hòa nhập với trí tuệ nhân tạo (5.0)..
Tiếp thị 6.0 thu hút khách hàng bằng tầm quan trọng của
các chủ đề bền vững và công nghệ tiên tiến. Nó cũng giải quyết các mối quan tâm
toàn cầu và sự mong đợi ngày càng tăng của khách hàng.
Mặc dù tiếp thị đa kênh và đa kênh hiện đã phổ biến,
nhưng Marketing 6.0 tiến thêm một bước nữa với Meta Marketing, giúp xóa mờ ranh
giới giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực để mang lại trải nghiệm liền mạch
và phong phú cho khách hàng.
Tiếp
thị 6.0 là gì?
Meta Marketing, một thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Hy
Lạp “meta”, có nghĩa là vượt ra ngoài hoặc siêu việt, là ý tưởng trọng tâm của
Marketing 6.0.
Khách hàng có thể có trải nghiệm phong phú với “siêu việt”
vượt qua các rào cản truyền thống và kỹ thuật số, khiến họ không thể phân biệt
được giữa thế giới thực và thế giới ảo.
Thực tế ảo, siêu dữ liệu big data và hỗ trợ công nghệ
là nền tảng của Tiếp thị 6.0.
Sau
đây là các lớp:
- Lớp
đầu tiên được tạo thành từ các công cụ hỗ trợ công nghệ kết nối trải nghiệm
vật lý và kỹ thuật số.
- Lớp
thứ hai được tạo thành từ hai môi trường riêng biệt: metaverses (thế giới ảo
bắt chước thế giới thực) và thực tế mở rộng (không gian vật lý được tăng
cường kỹ thuật số).
- Lớp
trên cùng bao gồm trải nghiệm kỹ thuật số, tiếp thị trong siêu dữ liệu,
tương tác với khách hàng đa phương thức và trải nghiệm 3D không gian.
Tiếp
thị 6.0 được hỗ trợ bởi năm công nghệ tiên tiến.
Với sự trợ giúp của các công nghệ tiên tiến, Marketing
6.0 tạo ra những trải nghiệm sống động.
- Internet
of Things (IoT) – Dữ liệu thời gian thực từ môi trường vật lý xung
quanh được thu thập thông qua Internet of Things (IoT), cho phép khách
hàng tương tác kịp thời và dựa trên vị trí.
- Trí
tuệ nhân tạo (AI) – Bằng cách bắt chước khả năng nhận thức của con
người, trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép các chiến dịch tiếp thị riêng lẻ được
tùy chỉnh dựa trên dữ liệu hiện tại từ các nguồn Internet of Things
(IoT).
- Điện
toán không gian Cloud computing – Việc tích hợp các trải nghiệm kỹ
thuật số và vật lý được thực hiện nhờ điện toán không gian, giúp cho việc
tương tác kỹ thuật số có thể thực hiện được trong môi trường thế giới thực.
- VR
& AR – Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) cho phép khách
hàng kiểm tra sản phẩm thông qua trải nghiệm sống động và tương tác, cách
mạng hóa sự tương tác của khách hàng.
- Công
nghệ chuỗi khối Blockchain – Người tạo nội dung hiện có quyền sở hữu
và kiểm soát công việc của họ thông qua công nghệ chuỗi khối, một công nghệ
internet phi tập trung mang tính cách mạng mở đường cho các siêu dữ liệu
do cộng đồng điều khiển với tiền tệ và mạng lưới giao dịch của họ.
Sự tích hợp công nghệ trơn tru này đặc trưng cho môi
trường tiếp thị. Bằng cách cung cấp trải nghiệm người tiêu dùng hấp dẫn và
tương tác hơn ở cả địa điểm kỹ thuật số và thực tế, tiếp thị meta tạo điều kiện
cho sự hội tụ thực sự của thế giới thực và kỹ thuật số. Các tổ chức phải áp dụng
tiếp thị tổng hợp vì nó đang trở nên quan trọng trong việc tương tác với Thế hệ
Z và Thế hệ Alpha.
Kham khảo - Link đến ngày 4/5/2024
https://drive.google.com/file/d/1nLlr2Xs9kMdZbIfVAlBSNqESkx_0f_9i/view?usp=sharing
Nhận xét
Đăng nhận xét