CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 1: GIỚI THIỆU
CHIẾN LƯỢC
Giới thiệu:
Sự thành công của một chiến lược không được quyết định bởi việc nó
được viết tốt như thế nào. Hầu hết chiến lược được viết với sự suy nghĩ sâu sắc
và chi tiết. Thật không may thường bị bỏ lại trên kệ ở các trụ sở và bám đầy bụi.
Sự thành công của một chiến lược thật sự là nó phải thực hiện được –
rõ ràng, ngắn gọn và LÀM ĐƯỢC.
Đây là một quy trình chiến lược:
Trong thực tế, việc sử dụng quy trình chiến lược có ý nghĩa gì?
Đơn giản vậy thôi, tất cả những gì cần đưa vào đều được đưa vào. Một
quy trình hoạt động giống như một danh sách kiểm tra. Nó cũng đảm bảo rằng chiến
lược của bạn được “nhúng” vào các quy trình hiện có và được quản lý một cách hiệu
quả.
Đầu ra:
Điều bắt buộc là đầu ra của một
quy trình chiến lược phải rõ ràng và súc tích. Đừng bị cám dỗ để viết hàng đống
tài liệu mô tả mọi thứ một cách chi tiết.
Chi tiết sẽ đến, nhưng không phải là một phần trong chiến lược của bạn.
Quy trình bảy bước mà tôi sẽ sử dụng
để hướng tới việc xây dựng một tài liệu ngắn
và bản tóm tắt một trang về chiến lược như sau:
Ở đây chúng ta có thể thấy các yếu tố chính của một chiến lược:
• Tầm nhìn & Mục đích
• Ưu tiên chiến lược
• Mục tiêu chiến lược
• Các chỉ số hiệu suất chính
(KPI)
• Mục tiêu
• Dự án
Nhận xét
Đăng nhận xét