CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 1: GIỚI THIỆU

Đỗ Ngọc Minh

CHIẾN LƯỢC

Giới thiệu:

Sự thành công của một chiến lược không được quyết định bởi việc nó được viết tốt như thế nào. Hầu hết chiến lược được viết với sự suy nghĩ sâu sắc và chi tiết. Thật không may thường bị bỏ lại trên kệ ở các trụ sở và bám đầy bụi.

Sự thành công của một chiến lược thật sự là nó phải thực hiện được – rõ ràng, ngắn gọn và LÀM ĐƯỢC.

Đây là một quy trình chiến lược:



Trong thực tế, việc sử dụng quy trình chiến lược có ý nghĩa gì?

Đơn giản vậy thôi, tất cả những gì cần đưa vào đều được đưa vào. Một quy trình hoạt động giống như một danh sách kiểm tra. Nó cũng đảm bảo rằng chiến lược của bạn được “nhúng” vào các quy trình hiện có và được quản lý một cách hiệu quả.

Đầu ra:

Điều bắt buộc là đầu ra của một quy trình chiến lược phải rõ ràng và súc tích. Đừng bị cám dỗ để viết hàng đống tài liệu mô tả mọi thứ một cách chi tiết.

Chi tiết sẽ đến, nhưng không phải là một phần trong chiến lược của bạn.

Quy trình bảy bước mà tôi sẽ sử dụng để hướng tới việc xây dựng một tài liệu ngắn và bản tóm tắt một trang về chiến lược như sau:



Ở đây chúng ta có thể thấy các yếu tố chính của một chiến lược:

 • Tầm nhìn & Mục đích

 • Ưu tiên chiến lược

 • Mục tiêu chiến lược

 • Các chỉ số hiệu suất chính (KPI)

 • Mục tiêu

 • Dự án


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dựa theo nội dung cuốn sách THE DIP - VÙNG TRŨNG của Seth Godin.

16 TUÝP NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC

9 MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP - BÀI 3: MÔ HÌNH 3 - PHÂN TÍCH SWOT