CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 3: ĐÁNH GIÁ - ĐO LƯỜNG

Đỗ Ngọc Minh

Bước 2:  ĐÁNH GIÁ

 

Đặt ra tầm nhìn và mục đích là bước đầu tiên tuyệt vời. Nó cung cấp một cái nhìn chung định hướng cho tổ chức và truyền cảm hứng cho mọi người hành động. Tuy nhiên, một tầm nhìn và mục đích sẽ không cung cấp đủ chi tiết để đưa tổ chức đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình. Để làm được điều này, cần phải có một loạt các ưu tiên chiến lược.

Các ưu tiên chiến lược buộc tổ chức phải nhìn sâu vào chính xác những gì họ muốn đạt được và mô tả các kết quả để đảm bảo đi đúng hướng.

Sử dụng hướng dẫn được cung cấp bởi tầm nhìn và mục đích, bước đầu tiên trong việc xác định một tập hợp các ưu tiên chiến lược là hoàn thành việc đánh giá.

Có nhiều Các công cụ đánh giá doanh nghiệp tiêu chuẩn có thể được sử dụng bao gồm:

 • Ma trận SWOT (Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội, Thách thức)



 • Pestle (Chính trị, Kinh tế, Văn hóa-Xã hội, Công nghệ, Pháp lý và Thuộc về môi trường)

 


 • Năm lực lượng cạnh tranh Porters

 

• Phân tích GAP – đánh giá khoảng trống giữa hiện trạng và điều phải đạt



• Sơ đồ chiến lược



• Đo điểm chuẩn – benchmark



 

Notes: Có thể kham khảo thêm ở loạt bài viết 9 mô hình chiến lược cho doanh nghiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dựa theo nội dung cuốn sách THE DIP - VÙNG TRŨNG của Seth Godin.

16 TUÝP NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC

9 MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP - BÀI 3: MÔ HÌNH 3 - PHÂN TÍCH SWOT