CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 3: ĐÁNH GIÁ - ĐO LƯỜNG
Bước
2: ĐÁNH GIÁ
Đặt ra tầm nhìn và mục đích là bước đầu tiên tuyệt vời. Nó cung cấp
một cái nhìn chung định hướng cho tổ chức và truyền cảm hứng cho mọi người hành
động. Tuy nhiên, một tầm nhìn và mục đích sẽ không cung cấp đủ chi tiết để đưa
tổ chức đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình. Để làm được điều này, cần
phải có một loạt các ưu tiên chiến lược.
Các ưu tiên chiến lược buộc tổ chức phải nhìn sâu vào chính xác những
gì họ muốn đạt được và mô tả các kết quả để đảm bảo đi đúng hướng.
Sử dụng hướng dẫn được cung cấp bởi tầm nhìn và mục đích, bước đầu
tiên trong việc xác định một tập hợp các ưu tiên chiến lược là hoàn thành việc
đánh giá.
Có nhiều Các công cụ đánh giá doanh nghiệp
tiêu chuẩn có thể được sử dụng bao gồm:
• Phân tích GAP – đánh giá khoảng trống giữa hiện trạng và điều phải đạt
• Sơ đồ chiến lược
• Đo điểm chuẩn – benchmark
Nhận xét
Đăng nhận xét