10 CHỨNG CHỈ NGHỀ NHÂN SỰ
Trong ngành Nhân sự, “chỉ có 34,2% chuyên gia Nhân sự có một
hoặc nhiều chứng chỉ Nhân sự”, theo Payscale.
Điều này mở ra cơ hội duy nhất cho những người muốn thăng
tiến trong ngành Nhân sự để lấp đầy khoảng trống và làm nổi bật kiến thức thực
tế, cập nhật của họ trong ngành.
Ngày càng có nhiều người từ bỏ giáo dục đại học chính quy
vì nhiều yếu tố, phổ biến nhất là chi phí và thời gian. Hơn nữa, mặc dù có nhiều
bằng cấp, kiến thức thu được trong lớp học có thể trở nên lỗi thời theo thời
gian. Luật pháp và chính sách trong ngành Nhân sự, nói riêng, thay đổi với tốc
độ nhanh hơn nhiều - khiến việc tiếp tục học tập ở quy mô nhỏ hơn, nhất quán
hơn trở thành lựa chọn hiệu quả hơn.
Kinh nghiệm thực tế là cách tốt nhất để học cách xử lý các
tình huống không thể trình bày và tạo điều kiện trong lớp học. Kinh nghiệm là tất
cả trong lĩnh vực Nhân sự và với suy nghĩ này, nhiều nhà tuyển dụng đang ưu
tiên kinh nghiệm và chứng chỉ thay vì bằng cấp chính thức.
Nhưng với rất nhiều chứng chỉ có sẵn, nhiệm vụ lựa chọn chứng
chỉ phù hợp với bạn có thể khiến bạn cảm thấy nản lòng. Tình hình và mục tiêu của
mỗi người đều khác nhau và may mắn thay, có rất nhiều hiệp hội và chứng chỉ để
lựa chọn.
Chúng tôi đề xuất bạn nên bắt đầu bằng cách thu hẹp danh
sách các lựa chọn của mình bằng cách đánh giá kinh nghiệm, thời gian, ngân sách
và ngành mục tiêu của bạn.
Để đơn giản hóa tìm kiếm của bạn hơn nữa, chúng tôi đã tạo
danh sách 10 chứng chỉ HR hàng đầu sẽ giúp bạn được chú ý và thiết lập thành
công trong sự nghiệp của mình.
Chứng chỉ SHRM HR:
Sự phổ biến của chứng nhận “ Chuyên gia được chứng nhận ”
đã tăng đều đặn trong bốn năm qua. Một phần lớn trong số này liên quan đến Hiệp
hội Quản lý Nguồn nhân lực (SHRM), nơi bắt đầu cung cấp các chứng nhận riêng của
mình, SHRM-CP và SHRM-SCP, vào năm 2015. SHRM đã đại diện cho cộng đồng HR
trong gần bảy thập kỷ và có hơn 300.000 thành viên tại 165 quốc gia.
#1. Chuyên gia được chứng nhận SHRM ( SHRM®–CP )
#2. Chuyên gia cao cấp được chứng nhận của
SHRM® ( SHRM–SCP® )
SHRM đã tiến hành nghiên cứu toàn cầu, bao gồm tiếp cận
các tập đoàn lớn, trường đại học và hơn 35.000 thành viên của nghề trên toàn thế
giới. Những phát hiện của họ xác định rằng sự nghiệp HR thành công cũng sẽ được
xác định bởi các năng lực hành vi ngoài kiến thức chuyên môn — SHRM-CP và
SHRM-SCP bao gồm cả hai yếu tố thiết yếu này, khiến nó trở thành một quy trình
chứng nhận độc đáo.
Kỹ năng được kiểm tra: Chương
trình chứng nhận bao gồm các năng lực hành vi và các lĩnh vực kiến thức chức
năng trong các chủ đề về năng lực HR, con người, tổ chức và nơi làm việc. Chứng
nhận SHRM đánh giá kỹ năng quan trọng nhất của một chuyên gia HR - khả năng áp
dụng các nguyên tắc HR vào các tình huống thực tế, hàng ngày. Đây là một trong
những chương trình đầu tiên tập trung vào thông tin HR thực tế, trong đời thực;
giảng dạy và kiểm tra cả năng lực và kiến thức.
Quy trình cấp chứng chỉ: Kỳ thi
này kéo dài 4 giờ với 160 câu hỏi bao gồm 95 mục kiến thức và 65 mục phán
đoán tình huống. Người nộp đơn hiện có tùy chọn làm bài kiểm tra tại nhà thông
qua giám sát từ xa trực tiếp. Phí cấp chứng chỉ dao động từ 300 đến 475 đô la
tùy thuộc vào tư cách thành viên và ngày đăng ký. Các phương pháp cung cấp theo
nhóm được cung cấp như một tùy chọn cho các tổ chức để cung cấp chứng chỉ nhóm.
Yêu cầu về chứng chỉ SHRM-CP: Yêu cầu
về chứng chỉ SHRM-CP khác nhau tùy thuộc vào trình độ học vấn và số năm kinh
nghiệm.
- Đối
với những người có bằng cấp dưới Cử nhân nhưng đang theo học chương trình
liên quan đến Nhân sự: cần có 3 năm kinh nghiệm trong vai trò Nhân sự.
- Đối
với những người có bằng cấp dưới Cử nhân và không theo học chương trình
liên quan đến Nhân sự: cần có 4 năm kinh nghiệm trong vai trò Nhân sự.
- Đối
với những người có bằng Cử nhân chuyên ngành Nhân sự: yêu cầu có 1 năm
kinh nghiệm trong vai trò Nhân sự.
- Đối
với những người có bằng Cử nhân không chuyên ngành Nhân sự: yêu cầu có 2
năm kinh nghiệm trong vai trò Nhân sự.
- Đối
với những người có bằng sau đại học liên quan đến nhân sự; chỉ cần hiện
đang đảm nhiệm vai trò nhân sự là được.
- Đối
với những người có bằng sau đại học không phải chuyên ngành Nhân sự: yêu cầu
có 1 năm kinh nghiệm trong vai trò Nhân sự.
Yêu cầu của SHRM–SCP®:
- Đối
với những người có bằng cấp dưới Cử nhân nhưng đang theo học chương trình
liên quan đến Nhân sự: cần có 6 năm kinh nghiệm trong vai trò Nhân sự.
- Đối
với những người có bằng cấp dưới Cử nhân và không làm việc trong lĩnh vực
liên quan đến Nhân sự
- chương
trình; yêu cầu có 7 năm kinh nghiệm trong vai trò nhân sự.
- Đối
với những người có bằng Cử nhân chuyên ngành Nhân sự: cần có 4 năm kinh
nghiệm trong vai trò Nhân sự.
- Đối
với những người có bằng Cử nhân không chuyên ngành Nhân sự: yêu cầu có 5
năm kinh nghiệm trong vai trò Nhân sự.
- Đối
với những người có bằng sau đại học liên quan đến nhân sự: yêu cầu có 3
năm kinh nghiệm trong vai trò nhân sự.
- Đối
với những người có bằng sau đại học không phải chuyên ngành Nhân sự: yêu cầu
có 4 năm kinh nghiệm trong vai trò Nhân sự.
Lợi ích: Các
chuyên gia nhân sự thực hiện các chính sách và chiến lược, đóng vai trò là điểm
liên lạc cho nhân viên và các bên liên quan, cung cấp dịch vụ nhân sự và/hoặc
thực hiện các chức năng nhân sự hoạt động nên tham gia kỳ thi SHRM-CP. Cùng với
việc cung cấp thông tin cập nhật, các kỹ năng được nâng cao và góc nhìn mới,
các chuyên gia được chứng nhận có ảnh hưởng tích cực đến nhân viên và đồng nghiệp.
Dựa trên một Khung năng lực và kiến thức SHRM (SHRM BoCK) duy nhất,
các chứng chỉ SHRM-CP và SHRM-SCP có liên quan và áp dụng trên toàn thế giới.
Việc đạt được chứng chỉ này sẽ mang lại cho các chuyên gia sự công nhận và tính
linh hoạt để sử dụng kiến thức, kỹ năng và năng lực của họ ở bất kỳ nơi nào tổ
chức của họ hoạt động, hiện tại và trong tương lai.
Chứng chỉ HRCI HR
Việc đạt được chứng chỉ từ HRCI® có
ý nghĩa rất lớn vì nó giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, với
các kỹ năng, kiến thức và năng lực đã được chứng minh là cần thiết để giảm
thiểu rủi ro và thúc đẩy kết quả kinh doanh. HRCI có danh sách dài các chứng chỉ
đã được chứng minh phù hợp với mọi cấp độ kinh nghiệm.
#3. Chuyên gia liên kết về nguồn nhân lực
( aPHR )
aPHR là chứng chỉ về nguồn nhân lực được thiết kế dành cho
những chuyên gia mới bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực nguồn nhân lực cũng như
những người không phải là quản lý nguồn nhân lực nhưng muốn nâng cao kỹ năng quản
lý nhân sự.
Kỹ năng được kiểm tra: Bài kiểm
tra chứng nhận aPHR bao gồm 38% hoạt động nhân sự, 16% quan hệ nhân viên, 15%
tuyển dụng và lựa chọn, 14% bồi thường và phúc lợi, 12% phát triển và giữ chân
nguồn nhân lực và phần trăm còn lại về sức khỏe, an toàn và an ninh.
Quy trình cấp chứng chỉ: Kỳ thi
kéo dài 2 giờ 15 phút và bao gồm 100 câu hỏi chấm điểm (chủ yếu là trắc nghiệm)
và 25 câu hỏi kiểm tra trước. Đây là kỳ thi trên máy tính tại trung tâm khảo
thí Pearson VUE hoặc tại nhà hoặc văn phòng của bạn bằng OnVUE. Lệ phí thi là
300 đô la cộng với lệ phí nộp đơn là 100 đô la.
Yêu cầu: Không
yêu cầu kinh nghiệm về nhân sự vì đây là chứng chỉ dựa trên kiến thức.
Lợi ích: Ứng
viên có thể hiểu được các nhiệm vụ chiến thuật và hoạt động liên quan đến quản
lý lực lượng lao động và chức năng HR; tuân thủ các luật, quy định và chính
sách ảnh hưởng đến tổ chức. Họ sẽ hiểu được quy trình tuyển dụng bao gồm các
yêu cầu theo quy định, tìm kiếm ứng viên, quy trình phỏng vấn và tuyển chọn
chính thức và tuyển dụng nhân viên mới. Tự tin hơn vào các khái niệm liên quan
đến tổng phần thưởng như chương trình lương và phúc lợi, trả lời các câu hỏi của
nhân viên và xử lý khiếu nại theo luật, quy định và chính sách hiện hành của
công ty. Các chuyên gia được chứng nhận sẽ thu thập các kỹ thuật và phương pháp
để cung cấp các chương trình đào tạo và phát triển từng nhân viên. Họ sẽ hiểu
được các phương pháp mà các tổ chức sử dụng để theo dõi và giải quyết tinh thần,
hiệu suất và duy trì. Họ sẽ học cách cân bằng nhu cầu hoạt động của tổ chức với
phúc lợi của từng nhân viên. Cuối cùng, họ sẽ hiểu được các luật, quy định và
chính sách thúc đẩy môi trường làm việc an toàn; sử dụng các quy trình giảm thiểu
rủi ro để bảo vệ chống lại các mối nguy hiểm tại nơi làm việc.
#4. Chuyên gia về Nguồn nhân lực® ( PHR )
Chứng chỉ PHR là một cách tuyệt vời để khẳng định bản thân
trong lĩnh vực HR. Chứng chỉ này cho phép bạn thăng tiến trong sự nghiệp HR và chứng
minh sự thành thạo các khía cạnh kỹ thuật và vận hành của quản lý HR, bao gồm
luật pháp và quy định của Hoa Kỳ. PHR dành cho chuyên gia HR có kinh nghiệm triển
khai chương trình, có định hướng chiến thuật/hậu cần, chịu trách nhiệm trước một
chuyên gia HR khác trong tổ chức và có trách nhiệm tập trung vào bộ phận HR hơn
là toàn bộ tổ chức.
Kỹ năng được kiểm tra: Các kỹ
năng trong bài kiểm tra chứng nhận PHR được chia thành 39% quan hệ lao động và
nhân viên, 20% quản lý doanh nghiệp, 16% lập kế hoạch và thu hút nhân tài, 15%
tổng phần thưởng và 10% học tập và phát triển.
Quy trình cấp chứng chỉ: Kỳ thi
kéo dài 2 giờ và bao gồm 90 câu hỏi chấm điểm (chủ yếu là trắc nghiệm) và 25
câu hỏi kiểm tra trước. Đây là kỳ thi trên máy tính được tổ chức tại trung tâm
khảo thí Pearson VUE hoặc tại nhà hoặc văn phòng của bạn bằng OnVUE. Chi phí
cho kỳ thi là 395 đô la cộng với lệ phí nộp đơn là 100 đô la. Chứng chỉ PHR có
hiệu lực trong ba năm sau khi kiểm tra. Để duy trì chứng chỉ PHR, ứng viên phải
kiếm được 60 tín chỉ tái chứng nhận trong khoảng thời gian ba năm hoặc phải thi
lại.
Yêu cầu: Ứng
viên phải có ít nhất một trong các yêu cầu sau để kiểm tra: ít nhất một năm
kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp chuyên nghiệp cộng với bằng Thạc sĩ trở lên;
ít nhất hai năm kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp chuyên nghiệp cộng với bằng Cử
nhân; hoặc ít nhất bốn năm kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp chuyên nghiệp.
Lợi ích: Các
chuyên gia được chứng nhận sẽ có thể sử dụng thông tin về tổ chức và môi trường
kinh doanh để củng cố kỳ vọng, ảnh hưởng đến việc ra quyết định và tránh rủi
ro. Họ sẽ xác định, thu hút và tuyển dụng nhân tài trong khi tuân thủ mọi luật
liên bang liên quan đến quy trình tuyển dụng. Họ sẽ đóng góp vào các hoạt động
học tập và phát triển của tổ chức bằng cách triển khai và đánh giá các chương
trình, cung cấp tư vấn nội bộ và cung cấp dữ liệu. Họ sẽ học cách triển khai,
thúc đẩy và quản lý các chương trình bồi thường và phúc lợi theo luật liên
bang. Sau khi được chứng nhận, các chuyên gia sẽ có thể quản lý, giám sát và/hoặc
thúc đẩy các chương trình và chính sách tuân thủ pháp luật có tác động đến trải
nghiệm của nhân viên trong suốt vòng đời của nhân viên.
#5. Chuyên gia cao cấp về nguồn nhân lực®
( SPHR® )
SPHR chứng minh sự thành thạo các khía cạnh chiến lược và
hoạch định chính sách của quản lý nhân sự như được thực hành tại Hoa Kỳ. Chứng
chỉ này được thiết kế cho những người có tư duy toàn diện chịu trách nhiệm lập
kế hoạch thay vì thực hiện chính sách nhân sự. Các tổ chức tìm kiếm các chuyên
gia SPHR vì trách nhiệm đã được chứng minh của họ đối với các mục tiêu của
phòng nhân sự, vì kiến thức sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực nhân sự và vì
hiểu các vấn đề kinh doanh ngoài chức năng nhân sự.
Kỹ năng được kiểm tra: Các
câu hỏi trong bài kiểm tra chứng nhận SPHR được chia thành 40% lãnh đạo và chiến
lược, 20% quan hệ và gắn kết nhân viên, 16% lập kế hoạch và thu hút nhân tài,
12% học tập và phát triển và 12% tổng phần thưởng.
Quy trình cấp chứng chỉ: Bạn sẽ
có 2 giờ 30 phút để trả lời 115 câu hỏi chấm điểm (chủ yếu là trắc nghiệm) cộng
với 25 câu hỏi kiểm tra trước. Bạn có thể làm bài kiểm tra tại trung tâm khảo
thí Pearson VUE hoặc tại nhà hoặc văn phòng của bạn bằng OnVUE. Kỳ thi có giá
trị 495 đô la cộng với lệ phí nộp đơn là 100 đô la. Chứng chỉ SPHR có hiệu lực
trong ba năm sau khi kiểm tra. Để duy trì chứng chỉ, ứng viên phải kiếm được 60
tín chỉ tái chứng nhận trong khoảng thời gian ba năm hoặc phải làm lại bài kiểm
tra. Trong số 60 tín chỉ tái chứng nhận bắt buộc đó, 15 tín chỉ phải là tín chỉ
Quản lý & Chiến lược Kinh doanh.
Yêu cầu: Ứng
viên phải có ít nhất một trong các yêu cầu sau: ít nhất bốn năm kinh nghiệm ở vị
trí nhân sự cấp chuyên nghiệp cộng với bằng Thạc sĩ trở lên; ít nhất năm năm
kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp chuyên nghiệp cộng với bằng Cử nhân; hoặc ít
nhất bảy năm kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp chuyên nghiệp.
Lợi ích: Các
chuyên gia được công nhận sẽ học cách lãnh đạo chức năng HR bằng cách phát triển
chiến lược HR, đóng góp vào chiến lược tổ chức, tác động đến các hoạt động quản
lý con người và giám sát rủi ro. Họ sẽ có thể dự báo nhu cầu nhân tài của tổ chức
và phát triển các chiến lược để thu hút và thu hút nhân tài mới; phát triển các
chiến lược đào tạo và giữ chân nhân viên. Họ sẽ hiểu cách giám sát hiệu quả của
các chiến lược bồi thường và phúc lợi để thu hút, khen thưởng và giữ chân nhân
tài. Ngoài ra, họ sẽ được cung cấp các công cụ để phát triển và/hoặc giám sát
các chiến lược tác động đến sự hài lòng và hiệu suất của nhân viên bao gồm các
chiến lược về đa dạng và hòa nhập, an toàn, an ninh và lao động.
#6. Chuyên gia về Nguồn nhân lực — Quốc tế™
( PHRi )
Chứng chỉ PHRi chứng minh sự thành thạo các nguyên tắc HR kỹ
thuật và hoạt động được chấp nhận chung trên phạm vi toàn quốc. PHRi dành cho
các học viên có trụ sở bên ngoài Hoa Kỳ và xác nhận năng lực, kiến thức và kỹ
năng ở cấp độ chuyên nghiệp để giúp thúc đẩy sự nghiệp HR tiến lên.
Kỹ năng được kiểm tra: Các kỹ
năng được kiểm tra để cấp chứng chỉ PHRi bao gồm 19% tuyển dụng nhân tài, 19%
quản lý nhân sự và dịch vụ chia sẻ, 19% quản lý và phát triển nhân tài, 17% bồi
thường, phúc lợi và kinh nghiệm làm việc, 16% quan hệ nhân viên và quản lý rủi
ro và 10% quản lý thông tin nhân sự.
Quy trình cấp chứng chỉ: Kỳ thi
kéo dài 3 giờ 15 phút, bao gồm 145 câu hỏi chấm điểm (chủ yếu là trắc nghiệm)
và 25 câu hỏi kiểm tra trước. Bài kiểm tra có sẵn bằng tiếng Anh cũng như tiếng
Tây Ban Nha. Chi phí cho kỳ thi là 395 đô la cộng với lệ phí nộp đơn là 100 đô
la. Chứng chỉ PHRi có hiệu lực trong ba năm sau khi kiểm tra. Phải đạt được 60
tín chỉ cấp lại chứng chỉ trong khoảng thời gian ba năm, nếu không những người
được cấp chứng chỉ sẽ phải thi lại.
Yêu cầu: Ứng
viên phải có ít nhất một trong các yêu cầu sau để kiểm tra: ít nhất một năm
kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp độ chuyên nghiệp cộng với bằng Thạc sĩ hoặc
tương đương toàn cầu; ít nhất hai năm kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp độ
chuyên nghiệp cộng với bằng Cử nhân hoặc tương đương toàn cầu; hoặc ít nhất bốn
năm kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp độ chuyên nghiệp.
Lợi ích: Các
chuyên gia được công nhận sẽ có thể xác định các hành động cần thiết để đảm bảo
một tổ chức có nhân viên có đúng kỹ năng ở đúng vị trí vào đúng thời điểm. Họ
có thể quản lý các hoạt động hỗ trợ nhân viên và quản lý bằng cách phản hồi các
yêu cầu thông tin và thu thập và lưu trữ thông tin theo cách đảm bảo tính toàn
vẹn và truy xuất chính xác. Họ có kỹ năng trong các quy trình hỗ trợ quản lý
tài năng hiệu quả, gắn kết nhân viên và phát triển.
#7. Chuyên gia toàn cầu về nguồn nhân lực
( GPHR )
Chứng chỉ này cho thế giới kinh doanh biết rằng bạn có kiến
thức và kỹ năng cần thiết để quản lý các thách thức về nhân sự trong thị trường
toàn cầu. GPHR chứng minh chuyên môn nghề nghiệp trong các trách nhiệm nhân sự
đa quốc gia, bao gồm các chiến lược toàn cầu hóa và phát triển các chính sách
và sáng kiến nhân sự hỗ trợ tăng trưởng toàn cầu của tổ chức.
Kỹ năng được kiểm tra: Các kỹ
năng trong bài kiểm tra chứng nhận GPHR được chia thành 25% nguồn nhân lực toàn
cầu chiến lược, 20% quản lý tài năng toàn cầu, 15% tính di động toàn cầu, 15%
văn hóa nơi làm việc, 15% tổng phần thưởng và 10% quản lý rủi ro và tuân thủ.
Quy trình cấp chứng chỉ: Kỳ thi
kéo dài 3 giờ và bao gồm 140 câu hỏi chấm điểm (chủ yếu là trắc nghiệm) và 25
câu hỏi trắc nghiệm. Đây là kỳ thi trên máy tính có thể được thực hiện tại
trung tâm khảo thí Pearson VUE hoặc tại nhà hoặc văn phòng của bạn bằng OnVUE.
Kỳ thi có giá trị 495 đô la cộng với lệ phí nộp đơn là 100 đô la. Chứng chỉ
GPHR có giá trị trong ba năm sau khi kiểm tra. Để duy trì, bạn phải đạt được 60
tín chỉ tái chứng nhận trong khoảng thời gian ba năm, trong đó 15 tín chỉ phải
là tín chỉ Toàn cầu.
Yêu cầu: Ứng
viên phải có ít nhất một trong các yêu cầu sau để kiểm tra: ít nhất hai năm
kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp chuyên nghiệp cộng với bằng Thạc sĩ trở lên;
ít nhất ba năm kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp chuyên nghiệp cộng với bằng Cử
nhân; hoặc ít nhất bốn năm kinh nghiệm ở vị trí nhân sự cấp chuyên nghiệp.
Lợi ích: Các
chuyên gia được công nhận có thể hiểu chính thức các yếu tố kinh doanh toàn cầu
và những thách thức về nguồn nhân lực độc đáo mà các tổ chức như vậy phải đối mặt
trong khi làm đối tác kinh doanh chiến lược. Họ có thể sử dụng các công cụ và số
liệu phù hợp để đảm bảo một tổ chức có thể tìm kiếm, phát triển, thu hút và giữ
chân nhân tài. Các chuyên gia được chứng nhận có thế mạnh trong việc xác định
thời điểm cử nhân viên ra nước ngoài và đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra
suôn sẻ cho những người được giao nhiệm vụ ở nước ngoài và khi trở về, đồng thời
đảm bảo tuân thủ các luật và quy định hiện hành. Họ tối đa hóa kết quả của tổ
chức bằng cách tạo điều kiện cho một nơi làm việc hòa nhập thông qua năng lực
văn hóa, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và hành vi đạo đức. Họ là chuyên
gia trong việc đảm bảo tổng phần thưởng tự nguyện và bắt buộc phù hợp với địa
điểm làm việc và hoàn cảnh làm việc. Những chuyên gia này có kỹ năng đảm bảo an
toàn, bảo mật cho nhân viên của một tổ chức và không bị phân biệt đối xử và quấy
rối, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của họ và đảm bảo tuân thủ các luật và quy
định hiện hành.
Chứng chỉ HCI HR
HCI cho phép cá nhân phát triển năng lực và thăng tiến
sự nghiệp thông qua các chứng chỉ được công nhận trong ngành ở các lĩnh vực
quan trọng như quan hệ đối tác kinh doanh nhân sự, lập kế hoạch lực lượng lao động,
phân tích con người, quản lý thay đổi, v.v.
#8. Chứng chỉ Lãnh đạo HR Chiến lược ( SHRL )
Chứng chỉ này cho phép cá nhân tạo ra và phát triển các
nhóm nhân sự có hiệu suất cao thông qua mục đích, tương tác và ảnh hưởng.
Kỹ năng được kiểm tra: Các
chuyên gia được cấp chứng chỉ thông qua khóa học này sẽ học cách đánh giá các kỹ
năng lãnh đạo nhóm, kết nối các nhóm với mục đích lớn hơn, thiết kế nhóm một
cách có chủ đích, tối ưu hóa tương tác nhóm và ảnh hưởng đến kết quả.
Quy trình cấp chứng chỉ: Khóa
đào tạo cấp chứng chỉ này được cung cấp dưới dạng chương trình kéo dài hai ngày
hoặc dưới dạng chuỗi khóa học trực tuyến với các buổi học nửa ngày kéo dài
trong bốn tuần, với nhiều ngày và giờ học phù hợp với hầu hết các lịch trình.
Người tham gia có thể trò chuyện và tương tác với người hướng dẫn và đồng nghiệp
thông qua nền tảng Zoom khi sử dụng tùy chọn đào tạo trực tuyến. Chứng chỉ
chính thức sẽ được cấp sau khi tham dự tất cả các buổi học, hoàn thành tất cả
bài tập trên lớp và vượt qua kỳ thi trắc nghiệm với số điểm từ 80% trở lên. Việc
gia hạn sẽ được yêu cầu sau mỗi ba năm bằng cách đạt được 60 tín chỉ.
Lợi ích: Những
người lãnh đạo nhóm chính thức hoặc không chính thức sẽ được hưởng lợi rất nhiều
từ khóa học cấp chứng chỉ này. Thông qua thực hành, họ sẽ học cách đưa ra phản
hồi và hướng dẫn nhóm để cải thiện cả hiệu suất và sự gắn kết của nhóm. Trong
suốt chương trình đào tạo, họ cũng sẽ nhận được 30 công cụ và mẫu mà họ có thể
sử dụng ngay để cải thiện khả năng lãnh đạo và hiệu suất của nhóm. Khi tham gia
khóa đào tạo này, những người tham gia cũng sẽ nhận được 12 tín chỉ tái chứng
nhận HCI, 12 tín chỉ HRCI, 12 tín chỉ SHRM và 12 tín chỉ ATD.
Chứng nhận ATD CI HR
Tầm nhìn của Viện chứng
nhận ATD là cung cấp các chứng chỉ đẳng cấp thế giới cho cộng đồng
phát triển tài năng. ATD CI chịu trách nhiệm phát triển, quản lý và điều hành
chương trình cấp chứng chỉ của ATD, bao gồm các chứng chỉ APTD và CPTD. ATD CI
hoạt động theo các tiêu chuẩn công nhận quốc tế cho các chương trình cấp chứng
chỉ cùng với các chương trình giáo dục và đào tạo của ATD. Các chương trình này
cho phép tách biệt khỏi quá trình đánh giá và đào tạo hoặc chuẩn bị kiểm tra.
#9. Chuyên gia được chứng nhận về Phát triển
Tài năng ( CPTD )
Chuyên gia được chứng nhận về Phát triển Tài năng (CPTD) là
chứng chỉ chuyên nghiệp dành cho những người trong lĩnh vực phát triển tài
năng. Chứng chỉ này có phạm vi rộng và đánh giá kiến thức và kỹ năng ứng dụng
của một chuyên gia trên phạm vi rộng của các khả năng phát triển tài năng. Những
người đạt được CPTD thành công báo cáo rằng quá trình lấy chứng chỉ của họ là một
cơ hội phát triển to lớn, cho phép họ học hỏi, cống hiến cho nghề nghiệp và tạo
ra tác động tích cực đến sự nghiệp của họ. ATD cung cấp mẫu thư có thể tải
xuống miễn phí cho những người không chắc chắn về cách bắt đầu cuộc trò
chuyện với chủ lao động của họ về giá trị của CPTD.
Kỹ năng được kiểm tra: Kỳ thi
CPTD tập trung vào một tập hợp con các khả năng từ Mô hình năng lực phát triển
tài năng và bao gồm ba lĩnh vực: 20% về khả năng cá nhân, 45% về khả năng
chuyên môn và 35% về khả năng tổ chức. Kiểm tra tập trung vào ứng dụng kỹ năng
và ra quyết định cho các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm hơn. Nhấp vào liên kết
này để xem lại và tải xuống phác thảo kỳ thi CPTD .
Quy trình cấp chứng chỉ: Trong các
cuộc khảo sát sau kỳ thi , các ứng viên báo cáo rằng họ đã dành trung bình
80–100 giờ để chuẩn bị cho kỳ thi và dành sáu đến chín tháng cho quá trình này.
Kỳ thi có thời gian là ba giờ và bao gồm sự kết hợp giữa các câu hỏi trắc nghiệm
và câu hỏi quản lý trường hợp. Bài kiểm tra là một kỳ thi trên máy tính tại các
trung tâm khảo thí có vị trí thuận tiện trên toàn thế giới hoặc tại một địa điểm
an toàn do bạn lựa chọn, thông qua giám sát từ xa. Kỳ thi có giá 900 đô la cho
thành viên và 1250 đô la cho người không phải thành viên. Lệ phí này bao gồm một
chỗ ngồi thi cho kỳ thi CPTD, báo cáo điểm thi và chứng chỉ CPTD cùng huy hiệu
cài áo sau khi đạt được chứng chỉ. Các khóa học và tài liệu ôn tập là tùy chọn
và không bao gồm trong lệ phí thi.
Yêu cầu: Người
nộp đơn phải có ít nhất năm năm kinh nghiệm làm việc chuyên môn trong lĩnh vực
phát triển tài năng hoặc các lĩnh vực liên quan và phải hoàn thành 60 giờ phát
triển chuyên môn trong lĩnh vực phát triển tài năng trong vòng năm năm trở lại
đây. Họ cũng phải có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm áp dụng các nguyên tắc
để nâng cao phát triển tài năng của nhân viên.
Lợi ích: Lợi
ích khi có được chứng chỉ CPTD hoặc làm việc với một đồng nghiệp được cấp chứng
chỉ bao gồm hiểu biết sâu sắc và khả năng tạo ra giá trị và tác động thông qua
các giải pháp và chiến lược phát triển tài năng, từ đó mang lại thành công cho
tổ chức.
Chứng chỉ IHRIM HR
Hiệp hội quốc tế về quản lý thông tin nguồn nhân lực
( IHRIM ) là hiệp hội thành
viên hàng đầu dành cho các chuyên gia quản lý thông tin nguồn nhân lực kể từ
năm 1980. Họ cung cấp một cộng đồng độc đáo kết hợp giữa giáo dục, hợp tác và
chứng chỉ chuyên môn.
#10. Chứng chỉ chuyên gia thông tin nguồn nhân
lực ( HRIP )
Chứng chỉ Chuyên gia thông tin nguồn nhân lực (HRIP) được
thiết kế để đánh giá kiến thức và năng lực của các chuyên gia trong lĩnh vực
quản lý thông tin nguồn nhân lực. Việc vượt qua kỳ thi này cho thấy sự hiểu biết
toàn diện và thành thạo đã được chứng minh về khối kiến thức được xác định
trong quản lý thông tin nguồn nhân lực.
Kỹ năng được kiểm tra: Các kỹ
năng được kiểm tra trong kỳ thi HRIP bao gồm 30% công nghệ HR và quy trình kinh
doanh; 30% lựa chọn, triển khai và nâng cấp hệ thống; 25% vận hành hệ thống HR;
và 15% đánh giá chiến lược và giải pháp công nghệ.
Quy trình cấp chứng chỉ: Ứng
viên sẽ có 2 giờ để trả lời 90 câu hỏi và có thể làm bài kiểm tra theo một
trong hai cách; thông qua Live Online Proctoring (LOP) hoặc tại một trong các
trung tâm kiểm tra trên toàn thế giới của Scantron. Chi phí của kỳ thi dao động
từ 385 đô la - 670 đô la tùy thuộc vào tư cách thành viên và ngày đăng ký. Sau
khi vượt qua kỳ thi, chứng chỉ có hiệu lực trong 3 năm. Để duy trì chứng chỉ, tổng
cộng cần có 60 giờ tín chỉ tái chứng nhận trong khoảng thời gian 3 năm đó. Nhấp
vào đây để xem lại biểu mẫu theo dõi tái chứng nhận của IHRIM .
Yêu cầu: Mặc dù
không có yêu cầu cụ thể, ứng viên lý tưởng phải có năm năm kinh nghiệm trong
các giải pháp công nghệ nhân sự hoặc quản lý thông tin nhân sự hoặc trình độ học
vấn tương đương. Ưu tiên bằng Cử nhân từ một trường cao đẳng hoặc đại học được
công nhận, tuy nhiên, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực này có ảnh hưởng lớn
hơn đến thành công của ứng viên.
Lợi ích: Chứng
nhận này chứng minh trình độ chuyên môn của một chuyên gia vì đây là thước đo cụ
thể về kinh nghiệm và khả năng nắm vững các khái niệm và quy trình HRIM/HRIS.
Chứng nhận HRIP truyền đạt động lực, kiến thức và cam kết của ứng viên về chất
lượng cho khách hàng và nhà tuyển dụng. Chứng nhận này phân biệt các chuyên gia
với tư cách là những người dẫn đầu ngành và cho thấy họ luôn cập nhật và thúc đẩy
các tiêu chuẩn cao trong lĩnh vực HRIM/HRIS. Việc chuẩn bị cho kỳ thi HRIP bao
gồm mọi khía cạnh của HRIM/HRIS, bao gồm các xu hướng mới nhất và các thông lệ
tốt nhất. Thêm vào đó, các yêu cầu cấp lại chứng nhận đảm bảo theo kịp những
thay đổi trong lĩnh vực này.
Bất kể bạn chọn chứng chỉ nào, mỗi chứng chỉ HR hàng đầu
trong số 10 chứng chỉ này sẽ giúp bạn được chú ý và tạo tiền đề cho thành công
trong sự nghiệp bằng cách giúp bạn tiến về phía trước. Việc đạt được một trong
những chứng chỉ HR có liên quan đến ngành và/hoặc mục tiêu thăng tiến trong sự
nghiệp của bạn sẽ giúp bạn nổi bật so với những người khác trong lĩnh vực này
và thể hiện sự tận tâm của bạn đối với việc tiếp tục học tập và sự xuất sắc
trong vai trò của mình. Sau khi đạt được chứng chỉ mới, hãy đảm bảo duy trì chứng
chỉ đó cho phù hợp vì các hiệp hội cung cấp các chứng chỉ này đang cập nhật và
thay đổi thông tin nhanh như các cơ quan quản lý cấp tiểu bang và liên bang của
chúng tôi. Các nguồn lực như hội thảo trên web, hội nghị, sách và đào tạo bổ
sung có thể đáp ứng các yêu cầu phát triển chuyên môn này. Như thường lệ, với bất
kỳ chứng chỉ hoặc bộ kỹ năng mới nào, hãy đảm bảo cập nhật chứng chỉ HR của bạn
trên tất cả các trang web và nền tảng như LinkedIn và sơ yếu lý lịch/thư
xin việc . Điều này đảm bảo rằng bạn đang tiếp thị bản thân theo cách ấn
tượng và chính xác nhất để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Nhận xét
Đăng nhận xét