33 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MARKETING - Bài 2 "Đối tượng khán giả trẻ tuổi chỉ tham gia vào Tiếp thị kỹ thuật số"?
"Đối tượng khán giả trẻ tuổi chỉ tham
gia vào Tiếp thị kỹ thuật số"?
○ Đã bị “vạch trần”: Các phương pháp tiếp thị truyền thống
có thể tạo được tiếng vang với đối tượng khán giả trẻ tuổi khi được thực hiện một cách sáng tạo.
○ Sau đây là một số cách mà các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm
có thể tận dụng tiếp thị kỹ thuật số: Các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm có thể
tận dụng tiếp thị kỹ thuật số để nâng cao thương hiệu cá nhân, thể hiện chuyên
môn và duy trì sự phù hợp trong ngành tương ứng của họ.
Sau đây là các chiến lược dành cho các chuyên gia dày dạn
kinh nghiệm để tận dụng tối đa tiếp thị kỹ thuật số:
1. Xây dựng một trang web chuyên nghiệp:
○ Tạo một trang web chuyên nghiệp đóng vai trò là trung tâm
cho thương hiệu cá nhân của bạn.
Bao gồm tiểu sử, danh mục đầu tư và lời chứng thực để giới
thiệu các kỹ năng và thành tích của bạn.
2. Tối ưu hóa Hồ sơ LinkedIn:
○ Cập nhật và tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn bằng ảnh
chuyên nghiệp,
kinh nghiệm làm việc toàn diện, các kỹ năng và khuyến nghị.
Tích cực tham gia bằng cách chia sẻ hiểu biết, bài viết và tham gia vào các cuộc
thảo luận có liên quan.
3. Tiếp thị nội dung:
○ Bắt đầu viết blog hoặc đóng góp bài viết cho các nền tảng
trong ngành của bạn. Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết của bạn để định
vị bản thân là người dẫn đầu tư tưởng.
4. Hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội:
○ Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội một cách chiến lược.
Chia sẻ nội dung liên quan đến ngành, tương tác với mạng lưới của bạn và tham
gia vào các cuộc trò chuyện có liên quan. Các nền tảng như Facebook, Twitter và
Instagram có thể là công cụ mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.
5. Tiếp thị qua email:
○ Xây dựng và nuôi dưỡng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn
thông qua tiếp thị qua email. Chia sẻ các bản cập nhật, thông tin chi tiết và nội
dung có giá trị với những người đăng ký email của bạn để luôn được nhớ đến.
6. Các khóa học trực tuyến và hội thảo trên web:
○ Cung cấp các khóa học trực tuyến, hội thảo trên web hoặc hội
thảo chuyên đề giới thiệu chuyên môn của bạn. Điều này không chỉ định vị bạn là
một chuyên gia mà còn mang lại giá trị cho đối tượng của bạn.
7. Phát sóng podcast:
○ Bắt đầu phát sóng podcast hoặc trở thành khách mời trên
các podcast hiện có. Phát sóng podcast là một cách hiệu quả để chia sẻ kinh
nghiệm và thông tin chi tiết của bạn với nhiều đối tượng.
8. Nội dung video:
○ Tạo nội dung video để kết nối với đối tượng của bạn. Chia
sẻ những góc nhìn hậu trường, thông tin chi tiết về ngành hoặc lời khuyên. Các
nền tảng như YouTube hoặc LinkedIn
tuyệt vời cho nội dung video.
9. Đánh giá và lời chứng thực trực tuyến:
○ Khuyến khích khách hàng hoặc đồng nghiệp hài lòng để lại
đánh giá tích cực trên hồ sơ LinkedIn của bạn hoặc các nền tảng có liên quan
khác. Lời chứng thực tích cực sẽ nâng cao
uy tín của bạn.
10. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO):
○ Tối ưu hóa nội dung trực tuyến của bạn cho các công cụ tìm
kiếm để tăng khả năng hiển thị. Sử dụng các từ khóa có liên quan trong nội dung
trang web, bài đăng trên blog và hồ sơ trực tuyến của bạn.
11. Kết nối trên các nền tảng kỹ thuật số:
○ Tham gia các nhóm liên quan đến ngành trên các nền tảng
như LinkedIn hoặc tham gia các diễn đàn và bảng thảo luận. Kết nối kỹ thuật số
có thể dẫn đến các kết nối có giá trị và cơ hội.
12. Giám sát thương hiệu trực tuyến:
○ Theo dõi sự hiện diện trực tuyến của bạn thường xuyên. Trả
lời các bình luận, đề cập và yêu cầu kịp thời để duy trì danh tiếng kỹ thuật số
tích cực.
13. Quảng cáo trả phí:
○ Cân nhắc quảng cáo trả phí có mục tiêu trên các nền tảng
như LinkedIn hoặc Google Ads để tiếp cận đối tượng chuyên gia cụ thể. Điều này
có thể hiệu quả để quảng bá dịch vụ hoặc chuyên môn của bạn.
14. Bằng chứng xã hội - Social Proof
○ Trình bày bằng chứng xã hội về chuyên môn của bạn. Nêu bật
các xác nhận, giải thưởng hoặc chứng nhận trên trang web và hồ sơ của bạn.
15. Phân tích và giám sát dữ liệu:
○ Sử dụng các công cụ phân tích để giám sát hiệu suất của
các nỗ lực trực tuyến của bạn. Điều chỉnh chiến lược của bạn dựa trên dữ liệu để
tối đa hóa hiệu quả.
Bằng cách kết hợp các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này,
các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm có thể khuếch đại phạm vi tiếp cận của họ,
thiết lập quyền hạn trong lĩnh vực của họ và thích ứng với bối cảnh phát triển
của thương hiệu chuyên nghiệp.
Nhận xét
Đăng nhận xét