Bài đăng

HỌC MARKETING CƠ BẢN - BÀI 9: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU: - GIỚI THIỆU. - CÁC BƯỚC THỰC HIỆN. - MỘT SỐ CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG. - CASE STUDY - CoffeeTime - Thương Hiệu Cà Phê Địa Phương   I. Giới Thiệu Về Thương Hiệu 1.   Thương hiệu là gì? o    Thương hiệu là sự nhận biết, cảm nhận và gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp. o    Gồm các yếu tố: tên, logo, thông điệp, giá trị, và trải nghiệm khách hàng. 2.   Tại sao thương hiệu quan trọng? o    Xây dựng niềm tin và lòng trung thành. o    Tạo sự khác biệt với đối thủ. o    Gia tăng giá trị cảm nhận của sản phẩm/dịch vụ. II. Các Bước và Quy Trình Thực Hiện Xây Dựng Thương Hiệu 1.   Nghiên cứu và phân tích o    Hiểu thị trường: Nghiên cứu khách hàng (Customer Persona), đối thủ cạnh tranh (SWOT, 5 Forces). o    Công cụ: Google Trends, khảo sát khách hàng, phân tích đối thủ (SEMrush, Ahrefs). 2.   Xác định giá trị cốt lõi và định vị thư...

HỌC MARKETING CƠ BẢN - BÀI 8: 10 CÂU HỎI VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ CÂU CHUYỆN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh 10 CÂU HỎI VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ CÂU CHUYỆN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU   Thương hiệu của bạn về cơ bản là cách người khác nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn. Đó không chỉ là logo công ty của hoặc một cái tên dễ nhận biết, dễ nhớ. Đó là danh tiếng của bạn, thứ sẽ xuất hiện ngay. Đó là thứ bạn sẽ xây dựng theo thời gian khi bạn tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ sử dụng nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau để xây dựng thương hiệu của mình, chẳng hạn như trang web và SEO, phương tiện truyền thông xã hội và emai … Sau đây là 10 câu hỏi về thương hiệu và xây dựng câu chuyện thương hiệu: 1.               What is your purpose? Mục đích của bạn là gì?   Tại sao bạn ở đây, và bạn sẽ cung cấp những gì? Bạn phải có một bản sắc, và nếu bạn không biết mình đang làm gì và mục tiêu của mình là gì, tại sao người khác lại phải quan tâm? Điều gì thúc đẩy bạn? Bạn có tuyên bố sứ mệnh khô...

HỌC MARKETING CƠ BẢN - BÀI 7: 10 BƯỚC ĐỂ LÊN KẾ HOẠCH MARKETING

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh 10 BƯỚC ĐỂ LÊN KẾ HOẠCH MARKETING   Bây giờ bạn đã thu thập được một số thông tin chính và xác định được một số mục tiêu của riêng mình, đã đến lúc nghĩ đến việc phát triển một kế hoạch tiếp thị.   Để xây dựng kế hoạch marketing chi tiết, hãy thực hiện theo 10 bước sau: 1. Định nghĩa mục tiêu Cách làm : Xác định các mục tiêu SMART (Specific - Cụ thể, Measurable - Đo lường được, Achievable - Khả thi, Relevant - Phù hợp, Time-bound - Có thời hạn). Ví dụ : Tăng doanh thu 20% trong vòng 6 tháng. Công cụ : Mô hình SMART, bảng kế hoạch mục tiêu. 2. Phân tích hiện trạng của doanh nghiệp Cách làm : Đánh giá SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) và kiểm tra các yếu tố nội tại và ngoại tại. Công cụ : Ma trận SWOT, báo cáo tài chính, dữ liệu từ hệ thống CRM, khảo sát nội bộ. 3. Xác định thị trường mục tiêu Cách làm : Phân khúc thị trường dựa trên các yếu tố như nhân khẩu h...