Bài đăng

NHỮNG THỨ XÂY SẴN CÓ PHẢI LÀ CHÌA KHÓA/ GIẢI PHÁP CHO TẤT CẢ VẤN ĐỀ?

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh NHỮNG THỨ XÂY SẴN CÓ PHẢI LÀ CHÌA KHÓA/ GIẢI PHÁP CHO TẤT CẢ VẤN ĐỀ? Đọc một cuốn sách có thể hay, có thể không. Trong bài viết này tôi chỉ xin đề cập đến những cuốn sách viết cho phát triển bản thân, cho doanh nghiệp. Đây là lời thú thật rằng tôi không áp dụng được hoàn toàn những gì trong một cuốn sách để giải quyết vấn đề bản thân cũng như cho doanh nghiệp. Chắc nhiều người cũng đồng ý việc này; thậm chí tôi bắt gặp những người cảm thấy thất vọng và đưa ra nhận xét khá chủ quan là không nên đọc và tin vào sách (vì nó chỉ toàn lý thuyết, chẳng thể áp dụng được, … chỉ làm giàu cho người bán sách …vv) Tôi chỉ đồng ý là sách không giải quyết hoàn toàn vấn đề của mình; rất đơn giản ai cũng có những vấn đề riêng, việc giải quyết vấn đề của mình sẽ là một cách riêng; vì khác nhau rất nhiều cái biến số: như hoàn cảnh, như nguồn lực, như năng lực giải quyết, ... – với mỗi một biến số còn phụ thuộc vào hàng ngàn biến nhỏ khác ví dụ nguồn lực thì có rất nhiều loại nguồn lực như nh...

Zombification trong Data Presentation tạm dịch Dữ liệu "thây ma" trong báo cáo trình bày

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Bạn có đang bị trình bày dữ liệu theo kiểu thây ma không? Hàng tỷ đô la và hàng nghìn giờ bị lãng phí mỗi năm trong các cuộc họp kinh doanh kém hiệu quả trên toàn thế giới. Các chuyên gia dữ liệu tỉ mỉ trình bày những hiểu biết phân tích có giá trị của họ, chỉ để thất bại, gây ra nhiều sự chán nản hơn là đồng ý. Zombification trong Data Presentation Zombification trong ngữ cảnh trình bày dữ liệu đề cập đến hiện tượng khi thông tin, mặc dù có giá trị, nhưng lại không được truyền đạt một cách hiệu quả và hấp dẫn. Điều này dẫn đến việc khán giả cảm thấy chán nản hoặc không quan tâm, giống như những "zombie" không còn năng lượng. Cách Sử Dụng Dữ Liệu Một Cách Hiệu Quả và Sinh Động Dựa trên cuốn sách Presenting Data Effectively của Lea Pica, dưới đây là một số điểm quan trọng để trình bày dữ liệu một cách sinh động: Hiểu Khán Giả : Nắm bắt thông tin về ai là người xem báo cáo để điều chỉnh nội dung cho phù hợp với nhu cầu và mong đợi của họ. Chọn Lọc Dữ L...

Marketing Bottom Line

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Marketing Bottom Line: Khái Niệm và Ứng Dụng Khái Niệm Marketing Bottom Line (MBL) là khái niệm nhấn mạnh tác động của các chiến lược marketing đến lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp. Thay vì chỉ tập trung vào các chỉ số như doanh thu hay số lượng khách hàng, MBL xem xét cách mà các hoạt động marketing ảnh hưởng đến lợi nhuận ròng và giá trị lâu dài của khách hàng. Các Yếu Tố Chính 1.    Chi phí marketing : Tính toán chi phí các chiến dịch marketing và so sánh với lợi nhuận thu được. 2.    Doanh thu : Đo lường doanh thu từ các chiến dịch marketing cụ thể. 3.    Giá trị khách hàng trọn đời (LTV) : Đánh giá giá trị mà một khách hàng mang lại trong suốt thời gian họ tương tác với doanh nghiệp. 4.    Tỷ lệ giữ chân khách hàng : Xem xét khả năng giữ chân khách hàng hiện tại và tác động của nó đến lợi nhuận. Ứng Dụng Thực Tế Trong Doanh Nghiệp Bước 1: Đánh giá Chiến Lược Marketing Hiện Tại Phân tích các chiến ...

ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI - Bài 4: Cơ hội học tập và 10 kỹ thuật

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh CƠ HỘI HỌC TẬP V.À 10 KỸ THUẬT   ● Cả cuộc sống và công việc đều mang đến những cơ hội học tập vô tận. Nhưng các tổ chức thường tự giới hạn mình trong các hoạt động học tập trên lớp hoặc trong khóa học (mặc dù thực tế chúng thường không hiệu quả) ● T ì m kiếm các cơ hội cả trong và ngoài công việc. ● Những gì bạn lựa chọn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: - bản chất   của nhu cầu - mốc thời gian ... mức độ cấp bách - khả năng cung cấp và nhận bất kỳ sự trợ giúp nào đã lên kế hoạch - chi phí liên quan, cơ sở vật chất cần thiết - phong cách ưa thích của người học. TRONG CÔNG VIỆC Các cơ hội học tập tại nơi làm việc bao gồm: Trong công việc ● Tham dự các cuộc họp ● C á c dự án ● Thực hiện bài thuyết trình ● Hoạt động như một người “phát ngôn” ● Viết báo cáo ● Tiếp xúc với nhà cung cấp ● Chỉ dẫn cho mọi người hoặc review về công việc Học từ việc mở rộng công việc ● Thay thế ai đó ● Theo d õ i/ học hỏi kinh nghiệm làm việc ...