Bài đăng

33 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MARKETING - Bài 10: 12 CÁCH TIẾP THỊ ÍT TỐN KÉM

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh MỤC 14 "Tiếp thị tốn kém"? ○ Đã được chứng minh: Tiếp thị hiệu quả không phải lúc nào cũng đòi hỏi ngân sách lớn; sự sáng tạo và chiến lược đóng vai trò then chốt. ○ Các ý tưởng tiếp thị tiết kiệm chi phí là rất cần thiết cho các doanh nghiệp nhỏ và những doanh nghiệp hoạt động với ngân sách eo hẹp. Dưới đây là một vài ý tưởng tiếp thị hiệu quả về chi phí: 1. Tiếp thị trên mạng xã hội : ○ Tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Tạo nội dung hấp dẫn, tham gia thảo luận và xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. Tiếp thị trên mạng xã hội là một cách tiết kiệm chi phí để tiếp cận lượng lớn đối tượng. ->   Đặc biệt ở VN lực lượng tham gia mạng xã hội rất lớn; điều này chứng minh đây là một kênh tiếp thị không thể bỏ qua. 2. Tiếp thị nội dung: ○ Tạo nội dung có giá trị và phù hợp như bài đăng trên blog, bài viết, infographic hoặc video. Chia sẻ nội dung này trên trang web và các kênh mạng xã hội củ...

"Mô hình Thung lũng Silicon"

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh "Mô hình Thung lũng Silicon" đề cập đến một phương pháp tiếp cận độc đáo và có ảnh hưởng đối với đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp và phát triển kinh tế, xuất hiện ở Thung lũng Silicon, California. Mô hình này được đặc trưng bởi một nền văn hóa năng động, cởi mở và tinh thần khởi nghiệp, tập trung vào các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao và một hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ mạnh mẽ. Mô hình này nhấn mạnh tính linh hoạt, khả năng lặp lại nhanh chóng và sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro, thường trái ngược với các cấu trúc quan liêu truyền thống. Sau đây là phân tích các khía cạnh chính của Mô hình Thung lũng Silicon:   1. Vốn đầu tư mạo hiểm và Tài trợ: Thung lũng Silicon có một hệ sinh thái vốn đầu tư mạo hiểm mạnh mẽ, cung cấp nguồn vốn quan trọng cho các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao. Việc tiếp cận vốn này cho phép các công ty nhanh chóng mở rộng quy mô và theo đuổi các dự án đầy tham vọng.   2. Nhân tài và Nguồn nhân lực: Khu vực này thu...

COACH

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Phần 1: Coach là gì? 1. Định nghĩa đơn giản: Coach (Huấn luyện viên) là một chuyên gia sử dụng phương pháp đối thoại, đặt câu hỏi và lắng nghe chủ động để giúp một cá nhân hoặc một nhóm (khách hàng - Coachee) tự khám phá tiềm năng, tìm ra câu trả lời và giải pháp của chính họ, từ đó tối ưu hóa hiệu suất và đạt được mục tiêu trong công việc hoặc cuộc sống. 2. Điểm cốt lõi cần nhớ: Coach KHÔNG đưa ra lời khuyên: Khác với chuyên gia tư vấn (Consultant) hay người cố vấn (Mentor), Coach không áp đặt kiến thức hay kinh nghiệm của mình. Họ tin rằng khách hàng đã có sẵn câu trả lời bên trong. Nhiệm vụ chính của Coach là khơi dậy kiến thức, khả năng bên trong của Coachee. Coach tập trung vào "LÀM THẾ NÀO": Họ giúp khách hàng đi từ trạng thái hiện tại đến trạng thái mong muốn bằng cách tập trung vào hành động và tương lai. Coach giúp cho Coachee thấy được GAP và làm sao để lắp đầy nó. Là một quá trình hợp tác...

Mặt tối của HR: Sự thiên vị và thiên vị có thể phá hủy lòng tin như thế nào?

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh THEO TÁC GIẢ   Vanya Goel  Mặt tối của HR: Sự thiên vị và thiên vị có thể phá hủy lòng tin như thế nào Xây dựng lòng tin giữa HR và nhân viên là điều tối quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ tổ chức nào. Tuy nhiên, nhiều nhân viên cảm thấy không được kết nối với HR, dẫn đến sự thất vọng, giao tiếp sai và thiếu tin tưởng vào khả năng HR bảo vệ lợi ích tốt nhất của họ. Trong ấn bản này, chúng ta sẽ đi sâu vào những lý do đằng sau sự mất lòng tin của HR, cách HR có thể thu hẹp khoảng cách và các chiến lược khả thi để khôi phục niềm tin vào chức năng HR. Liệu HR có đang không thu hẹp được khoảng cách tin tưởng? Vai trò của HR trong bất kỳ tổ chức nào thường được coi là cầu nối giữa lãnh đạo và nhân viên. Tuy nhiên, khi cây cầu đó bị lung lay, thì lòng tin cũng vậy. Một số lý do chính khiến HR có thể không thu hẹp được khoảng cách lòng tin bao gồm: Thiếu minh bạch  : Nhân viên thường cảm thấy các quyết định của phòng nhân sự được đưa ra sau cánh cửa đó...