Bài đăng

6 TRỤ CỘT ĐỂ RA QUYẾT ĐỊNH - SÁCH ĐÍNH KÈM

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh LINK https://drive.google.com/file/d/1Iep3OFceuSOit4VgMj3XxmrKyfi3vPf6/view?usp=sharing

34 PRACTICES – ITIL FRAMEWORK

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh 34 PRACTICES – ITIL FRAMEWORK   Trong khuôn khổ ITIL 4, 34 "practices" (tạm dịch: thực hành) được định nghĩa là các bộ tài nguyên của tổ chức được thiết kế để thực hiện công việc hoặc hoàn thành một mục tiêu. Các thực hành này không còn được nhóm theo các giai đoạn vòng đời dịch vụ như trong ITIL v3 mà được phân loại linh hoạt hơn vào ba nhóm chức năng chính: General Management Practices (Nhóm thực hành quản lý chung) , Service Management Practices (Nhóm thực hành quản lý dịch vụ) và Technical Management Practices (Nhóm thực hành quản lý kỹ thuật) . Cách tiếp cận này phản ánh sự thay đổi trong tư duy của ITIL 4, hướng tới một phương thức hoạt động đa dạng, năng động và tích hợp hơn với toàn bộ doanh nghiệp, thay vì chỉ tập trung vào các quy trình IT đơn thuần. Dưới đây là danh sách chi tiết, mô tả và ví dụ ứng dụng của từng thực hành trong mỗi nhóm. Nhóm Thực hành Quản lý Chung (General Management Practices) Đây là 14 thực hành được áp dụng ...

TỔNG QUAN VỀ ITIL 4 ỨNG DỤNG TRONG DOANH NGHIỆP

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh TỔNG QUAN VỀ ITIL 4 ỨNG DỤNG TRONG DOANH NGHIỆP ITIL 4 (Information Technology Infrastructure Library 4) là phiên bản mới nhất của   Framework “khuôn khổ” quản lý dịch vụ CNTT (ITSM) được phát triển bởi Axelos. Nó cung cấp hướng dẫn thực hành tốt nhất để quản lý và cung cấp dịch vụ CNTT, giúp các tổ chức tối ưu hóa hiệu suất, giảm thiểu rủi ro và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.  ITIL 4 tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng và các bên liên quan thông qua việc sử dụng Hệ thống Giá trị Dịch vụ (Service Value System - SVS).  ITIL 4 không còn là một bộ quy trình dành riêng cho bộ phận IT. Nó đã phát triển thành một khung năng lực (framework) chiến lược giúp toàn bộ tổ chức cùng tạo ra giá trị (co-create value) cho khách hàng và các bên liên quan. 1. Tóm tắt các điểm chính của ITIL 4 Điểm cốt lõi nhất của ITIL 4 là sự chuyển dịch tư duy: từ việc "cung cấp dịch vụ" (ITIL v3) sang việc "cùng tạo ra giá trị". Điều này được thể hi...