Bài đăng

PHẦN MỀM HƯỚNG DỊCH VỤ - SaaS

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh PHẦN MỀM HƯỚNG DỊCH VỤ - SaaS SaaS là gì?  Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) là một mô hình phần mềm dựa trên đám mây cung cấp các ứng dụng cho người dùng cuối thông qua một trình duyệt Internet. SaaS cung cấp các dịch vụ và ứng dụng máy chủ cho khách hàng để truy cập theo nhu cầu. Với dịch vụ của SaaS, bạn không phải nghĩ đến việc duy trì dịch vụ hay quản lý cơ sở hạ tầng tại doanh nghiệp; bạn sẽ chỉ cần tính xem bạn sẽ sử dụng phần mềm đó như thế nào. Một khía cạnh điển hình khác của mô hình SaaS là cách định giá được thanh toán theo mô hình đăng ký hoặc mô hình thanh toán theo mức sử dụng, thay vì mua một lần tất cả các chức năng theo một gói lớn. Như chúng ta sử dụng điện nước vậy, xài bao nhiêu thì trả bấy nhiêu. Một ví dụ thường thấy của ứng dụng SaaS là email trên nền tảng web: bạn có thể gửi và nhận email mà không phải quản lý việc bổ sung tính năng vào sản phẩm email hay bảo trì máy chủ và hệ điều hành dùng để vận hành chương trình email. Tại sao SaaS

KỸ THUẬT CATCHBALL

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Catchball là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để đạt được sự cải tiến liên tục trong tổ chức của bạn. Tìm hiểu làm thế nào nó hoạt động và làm thế nào để bắt đầu áp dụng nó. GIỚI THIỆU Catchball là một trong những cách làm cho Lean trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để quản lý các nhóm. Một phần của phương pháp Hoshin Kanri, nó cho phép bạn sắp xếp các mục tiêu của công ty bạn với hành động của mọi người trên tất cả các cấp bậc trong tổ chức của bạn. Hoshin Kanri Catchball là gì? Hoshin Kanri Catchball là một kỹ thuật để tạo và duy trì các vòng phản hồi mở trên tất cả các cấp của hệ thống phân cấp tổ chức của bạn bằng cách thiết lập luồng chia sẻ thông tin hai chiều. Ở dạng ban đầu, Catchball có một ứng dụng dọc có nghĩa là cấp quản lý cao nhất đặt ra các mục tiêu cho công ty và chuẩn bị một đề xuất chiến lược. Họ ném nó như một quả bóng xuống cấp thấp hơn và chờ đợi để nhận được phản hồi và đề xuất chiến thuật. Có thể có một vài

9 MÔ HÌNH CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP - BÀI 7 - Mô hình thứ 7 The Hoshin Planning framework.

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Mô hình thứ 7: The Hoshin Planning framework The Hoshin planning framework chủ yếu là cách tiếp cận từ trên xuống. Phương pháp này phác thảo 7 giai đoạn hoạch định chiến lược, đó là: ·      Xác định tầm nhìn của bạn để làm rõ mục đích chính của tổ chức. ·      Phát triển các mục tiêu chính của bạn để mang lại cho tổ chức một lợi thế cạnh tranh. ·      Chia nhỏ mục tiêu thành các mục tiêu hàng năm nhỏ hơn. ·      Đặt mục tiêu cho toàn bộ tổ chức ở cấp độ C (C levels) , cấp quản lý (manager) , phòng ban và cá nhân (department and person) ·      Thực hiện kế hoạch của bạn. ·      Thực hiện đánh giá hàng tháng để phản ánh và theo dõi tiến độ. ·      Thực hiện đánh giá hàng năm để xác định xem bạn đã đạt được mục tiêu của mình hay chưa và cần làm gì tiếp theo. è      Một lưu ý là không phải phương pháp Hoshin là hoàn toàn áp từ trên xuống một cách cứng ngắt. Các nhà quản lý có kinh nghiệm sẽ chơi trò “bắt bóng” – có nghĩa là các mục tiêu và kế hoạch

ERP – 14 NĂM NHÌN LẠI, HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI - PHẦN 2: HIỆN TẠI

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh ERP – 14 NĂM NHÌN LẠI, HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI PHẦN 2: HIỆN TẠI 14 năm qua tôi có tham gia vài dự án phát triển ERP, có những dự án theo từ đầu và có cả những dự án tiếp tục dang dở. Từ những bước đi chập chững số 0 – khi ERP là một cái gì đó còn khá mới mẻ, khá HOT ngày đó. Dự án có giá trị thấp nhất tôi từng tham gia là hơn 200.000 USD – và dự án lớn nhất là 5 triệu USD. Hiện tại ERP thông dụng hơn, giá cả cũng dễ chịu hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn. Cũng như những sản phẩm khác không phải ERP nhưng đáp ứng phần nào nhu cầu của doanh nghiệp. Ngày xưa có 2 dạng ERP phổ biến là ERP “may đo” và ERP “đóng gói”. Và đa số các sản phẩm từ nước ngoài; ít có doanh nghiệp trong nước tham gia và các sản phẩm trong nước lúc đó khá “yếu”. Các sản phẩm lúc đó đình đám có thể kể đến như: SAP, Axapta, Navision (Microsoft), Oracle, Solomon, Axact … ERP hiện tại còn cần không? ERP hiện tại vẫn rất cần thiết – các công ty đặc biệt là sản xuất vẫn rất cần 1 hệ thống CNTT tổ

Bài 4: Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) với Internet vạn vật IoT - AIoT

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Xu hướng và trường hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AIoT) Sự phát triển nhanh chóng của AI và IoT đã thúc đẩy một làn sóng quan tâm mới đến AIoT.  Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) với Internet vạn vật được gọi là "Trí tuệ nhân tạo vạn vật" hay gọi tắt là AIoT.  Chính xác thì hai tiến bộ công nghệ này có thể bổ sung cho nhau như thế nào để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình?  Trong bài này, chúng tôi sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về các ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo vạn vật (AIoT) và những lợi ích của việc kết hợp AI với IoT. Hãy cùng khám phá các nguyên tắc cơ bản của trí tuệ nhân tạo vạn vật cùng với hướng dẫn này. Trí tuệ nhân tạo vạn vật (AIoT) là gì? Thuật ngữ "Trí tuệ nhân tạo của vạn vật" (AIoT) đề cập đến việc tích hợp các kết nối IoT với kiến ​​thức dựa trên dữ liệu có nguồn gốc từ AI.  Sự đổi mới tiên tiến này dựa trên việc kết hợp AI vào cơ sở hạ tầng Internet of Things hiện có. Trí tuệ nhân tạo vạn vật (AIoT) là một F

Coach'EM: Discovering Youth Coaching

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh