Bài đăng

CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 4: MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC - MỤC: GIÁ TRỊ ĐỀ XUẤT (Value Proposition)

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh BƯỚC 3: MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC Các phần trước chúng ta đã có tầm nhìn, sứ mệnh và phần phân tích đo lường – tùy theo hiện trạng và các nguồn lực mà chúng ta có được các dữ liệu phân tích đo lường cho chính doanh nghiệp của mình. Vậy tiếp theo chúng ta phải làm rõ MỤC TIÊU được ưu tiên – nếu không có mục tiêu ưu tiên thì chúng ta sẽ khó lòng mà đạt được nếu tham lam ôm quá nhiều – hơn nữa nguồn lực có hạn thì không thể giải quyết hết tất cả. Value Proposition – Giá trị được đề xuất Trong mô hình kinh doanh BMC thì Value Proposition là một cột khá quan trọng trong 9 yếu tố của BMC. Value proposition là những tuyên bố giá trị đề cập đến một tuyên bố kinh doanh mà một công ty nào đó sử dụng để tóm tắt lý do vì sao người tiêu dùng cần mua sản phẩm hoặc phải sử dụng những dịch vụ của thương hiệu. Tiêu chí của Value Proposition Việc tìm hiểu về tiêu chí của  Value Proposition là gì  sẽ giúp doanh nghiệp chinh phục được đối tượng khách hàng mà mình đang hướng tới. Các t

CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 3: ĐÁNH GIÁ - ĐO LƯỜNG

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Bước 2:   ĐÁNH GIÁ   Đặt ra tầm nhìn và mục đích là bước đầu tiên tuyệt vời. Nó cung cấp một cái nhìn chung định hướng cho tổ chức và truyền cảm hứng cho mọi người hành động. Tuy nhiên, một tầm nhìn và mục đích sẽ không cung cấp đủ chi tiết để đưa tổ chức đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình. Để làm được điều này, cần phải có một loạt các ưu tiên chiến lược. Các ưu tiên chiến lược buộc tổ chức phải nhìn sâu vào chính xác những gì họ muốn đạt được và mô tả các kết quả để đảm bảo đi đúng hướng. Sử dụng hướng dẫn được cung cấp bởi tầm nhìn và mục đích, bước đầu tiên trong việc xác định một tập hợp các ưu tiên chiến lược là hoàn thành việc đánh giá. Có nhiều Các công cụ đánh giá doanh nghiệp tiêu chuẩn có thể được sử dụng bao gồm :   • Ma trận SWOT (Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội, Thách thức)   • Pestle (Chính trị, Kinh tế, Văn hóa-Xã hội, Công nghệ, Pháp lý và Thuộc về môi trường)     • Năm lực lượng cạnh tranh Porters   • Phân tích GAP – đánh giá kh

CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 2: NỀN TẢNG

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh Bước 1: NỀN TẢNG Đối tượng tham gia: Lãnh đạo cấp cao + CEO. Họp – thảo luận: không bắt buộc. Thời gian: ước tính 1 tuần. Trong những năm gần đây các tổ chức đã buộc phải suy nghĩ về môi trường, nguồn nhân lực và những partners (đối tác). Những điều này có trở nên quan trọng như tăng trưởng kinh doanh hoặc tạo ra lợi nhuận? Để đạt được mục đích đó, trong khi trước đây chúng ta có thể đã xem xét Tầm nhìn và Sứ mệnh thì ngày nay, chúng ta có xu hướng nhìn vào Tầm nhìn và Mục đích. Sự khác biệt là chúng tôi đang xem xét những gì chúng tôi có thể mang lại cho xã hội, cho nhân viên của mình, và khách hàng cũng như những gì chúng tôi có thể kiếm được từ họ. Tầm nhìn Tạo ra tầm nhìn thường không phải là một hoạt động nhóm. Đối với trường hợp này tôi đề nghị rằng một trong những nhà lãnh đạo điều hành hoặc giám đốc chiến lược được giao nhiệm vụ viết tầm nhìn - tuyên bố về tầm nhìn sẽ được xem xét và ký bởi đội ngũ điều hành. Những giá trị cốt lõi Để tạo

CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 1: GIỚI THIỆU

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh CHIẾN LƯỢC Giới thiệu: Sự thành công của một chiến lược không được quyết định bởi việc nó được viết tốt như thế nào. Hầu hết chiến lược được viết với sự suy nghĩ sâu sắc và chi tiết. Thật không may thường bị bỏ lại trên kệ ở các trụ sở và bám đầy bụi. Sự thành công của một chiến lược thật sự là nó phải thực hiện được – rõ ràng, ngắn gọn và LÀM ĐƯỢC. Đây là một quy trình chiến lược: Trong thực tế, việc sử dụng quy trình chiến lược có ý nghĩa gì? Đơn giản vậy thôi, tất cả những gì cần đưa vào đều được đưa vào. Một quy trình hoạt động giống như một danh sách kiểm tra. Nó cũng đảm bảo rằng chiến lược của bạn được “nhúng” vào các quy trình hiện có và được quản lý một cách hiệu quả. Đầu ra : Điều bắt buộc là đầu ra của một quy trình chiến lược phải rõ ràng và súc tích. Đừng bị cám dỗ để viết hàng đống tài liệu mô tả mọi thứ một cách chi tiết. Chi tiết sẽ đến, nhưng không phải là một phần trong chiến lược của bạn. Quy trình bảy bước mà tôi sẽ sử dụng để hướn

Lính đánh thuê. Train the trainer. Phương pháp đào tạo - COACHING - Bài : PERFORMANCE COACHING - Huấn luyện hiệu suất

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh PERFORMANCE COACHING Thế nào là Performance coaching? Performance coaching là một phương pháp quản lý nhằm giúp các nhân viên cải thiện hiệu suất và năng lực làm việc của họ.   Đây là một quá trình liên tục, trong đó huấn luyện viên (người quản lý, lãnh đạo) hướng dẫn, hỗ trợ và tạo ra các cơ hội để nhân viên phát triển các kỹ năng và năng lực cần thiết.   Cách thức thực hiện performance coaching bao gồm:   1.     Xác định mục tiêu và chỉ số đo lường: ·        Xác định rõ ràng các mục tiêu cần đạt được về hiệu suất, năng lực của nhân viên. ·        Thiết lập các chỉ số đo lường cụ thể, có thể định lượng được.   2.     Đánh giá hiện trạng: ·        Quan sát, thu thập thông tin về hiện trạng năng lực, hiệu suất của nhân viên. ·        Nhận diện các điểm mạnh, điểm yếu cần cải thiện.   3.     Lập kế hoạch phát triển: ·        Xác định các kế hoạch, hoạt động cụ thể để nhân viên phát triển và c