CHIẾN LƯỢC - 7 BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN - BÀI 4: MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC - MỤC: GIÁ TRỊ ĐỀ XUẤT (Value Proposition)
Đỗ Ngọc Minh BƯỚC 3: MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC Các phần trước chúng ta đã có tầm nhìn, sứ mệnh và phần phân tích đo lường – tùy theo hiện trạng và các nguồn lực mà chúng ta có được các dữ liệu phân tích đo lường cho chính doanh nghiệp của mình. Vậy tiếp theo chúng ta phải làm rõ MỤC TIÊU được ưu tiên – nếu không có mục tiêu ưu tiên thì chúng ta sẽ khó lòng mà đạt được nếu tham lam ôm quá nhiều – hơn nữa nguồn lực có hạn thì không thể giải quyết hết tất cả. Value Proposition – Giá trị được đề xuất Trong mô hình kinh doanh BMC thì Value Proposition là một cột khá quan trọng trong 9 yếu tố của BMC. Value proposition là những tuyên bố giá trị đề cập đến một tuyên bố kinh doanh mà một công ty nào đó sử dụng để tóm tắt lý do vì sao người tiêu dùng cần mua sản phẩm hoặc phải sử dụng những dịch vụ của thương hiệu. Tiêu chí của Value Proposition Việc tìm hiểu về tiêu chí của Value Proposition là gì sẽ giúp doanh nghiệp chinh phục được đối tượng khách hàng mà mình đang hướng tới. Các t