Bài đăng

HỌC MARKETING CƠ BẢN - BÀI 7: 10 BƯỚC ĐỂ LÊN KẾ HOẠCH MARKETING

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh 10 BƯỚC ĐỂ LÊN KẾ HOẠCH MARKETING   Bây giờ bạn đã thu thập được một số thông tin chính và xác định được một số mục tiêu của riêng mình, đã đến lúc nghĩ đến việc phát triển một kế hoạch tiếp thị.   Để xây dựng kế hoạch marketing chi tiết, hãy thực hiện theo 10 bước sau: 1. Định nghĩa mục tiêu Cách làm : Xác định các mục tiêu SMART (Specific - Cụ thể, Measurable - Đo lường được, Achievable - Khả thi, Relevant - Phù hợp, Time-bound - Có thời hạn). Ví dụ : Tăng doanh thu 20% trong vòng 6 tháng. Công cụ : Mô hình SMART, bảng kế hoạch mục tiêu. 2. Phân tích hiện trạng của doanh nghiệp Cách làm : Đánh giá SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) và kiểm tra các yếu tố nội tại và ngoại tại. Công cụ : Ma trận SWOT, báo cáo tài chính, dữ liệu từ hệ thống CRM, khảo sát nội bộ. 3. Xác định thị trường mục tiêu Cách làm : Phân khúc thị trường dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, địa l

HỌC MARKETING CƠ BẢN - BÀI 6: LƯU Ý NGÂN SÁCH CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING.

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh LƯU Ý NGÂN SÁCH CHO HOẠT ĐỘNG MARKETING.   Ngân sách cho hoạt động tiếp thị của bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào quy mô doanh nghiệp của bạn. Ngay cả đối với một công ty lớn, bộ phận tiếp thị lại càng cẩn thận lúc đầu khi tính toán tổng chi phí. Sau đây là một số ý để giữ mọi thứ đi đúng hướng đồng thời tận dụng tối đa ngân sách mà bạn có.   ·      Be very sure about your budget. Chắc chắn về ngân sách của bạn Thu nhập và chi tiêu của bạn là bao nhiêu? Bạn chi bao nhiêu mỗi tháng? Số tiền đó có thay đổi nhiều vào các tháng khác nhau không? Thời điểm nào trong năm bạn kiếm được nhiều hơn không (thường là như vậy)? Số tiền nhỏ nhất bạn kiếm được trong một tháng cố định là bao nhiêu, sau khi đã chi trả tất cả các khoản chi phí khác? Đôi khi, điều này được gọi là "doanh thu đáng tin cậy" và là cơ sở cho ngân sách của bạn. Một phần trăm của con số này là số tiền bạn phải làm việc và nếu bạn có một tháng tốt hơn, hãy coi đó là phần thưởng! Có thể có

Học marketing cơ bản - Bài 5: 6 CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh 6 CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU Như đã đề cập ở trên, bạn không thể cho rằng mọi người sẽ quan tâm đến những gì bạn cung cấp và để nguyên như vậy. Bất kể chúng ta muốn tin vào điều này đến mức nào, thực tế là sẽ luôn có những người không quan tâm đến những gì chúng ta đang bán; đó là sự thật! Khi c ó đối tượng mục tiêu được xác định rõ ràng, thậm chí là hẹp và d anh sách khách hàng tiềm năng sẽ tốt hơn nhiều cho mình về lâu dài. Sau đây là một số cách để thu hẹp phạm vi tập trung của bạn và tìm đúng người cho bạn.   ·      Compile data and information on your current customers. Tập hợp thông tin, dữ liệu của khách hàng hiện tại   Nếu bạn có khách hàng hiện tại, đây là nơi tuyệt vời để bắt đầu. (Sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường chính được đề cập ở bài trên) để cố gắng hiểu được điều gì đang hiệu quả và tại sao. Họ là ai? Họ muốn gì? Họ không muốn gì? Họ có thuộc nhóm mục tiêu cụ thể nào không (tuổi tác, vị trí, tình trạng kinh tế, v.

Học marketing cơ bản - Bài 4: NGHIÊN CỨU/ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh NGHIÊN CỨU/ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG   Bạn còn nhớ việc phải làm các bài nghiên cứu ở trường không? Hay các dự án lớn hơn ở trường đại học? Vâng, nếu bạn tham gia vào tiếp thị, bạn sẽ không bao giờ thực sự thoát khỏi điều đó. Việc thực hiện nghiên cứu cơ bản là điều cần thiết để xác định sản phẩm của bạn và những ai sẽ quan tâm đến sản phẩm đó. Để thực hiện công việc này, bạn sẽ tham gia vào nghiên cứu thị trường sơ cấp và thứ cấp. SECONDARY RESEARCH Nghiên cứu thứ cấp Nghiên cứu thứ cấp thường là nơi tốt nhất để bắt đầu. Thực ra, nó chỉ là phân tích dữ liệu đã có sẵn, những thứ mà bạn không cần phải làm bất kỳ công việc nào, vì công việc đã được thực hiện. Dữ liệu này có thể là bất kỳ thứ gì, từ các nghiên cứu đã công bố trên tạp chí hoặc trên trang web, cho đến ý kiến ​​trên phương tiện truyền thông xã hội. Về cơ bản, nếu nó được viết ra ở đâu đó, bạn có thể sử dụng nó. Đây là một cách tốt để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, họ đang làm tốt như thế

HỌC MARKETING CƠ BẢN - BÀI 3: THÔNG ĐIỆP CỦA BẠN LÀ GÌ

Hình ảnh
Đỗ Ngọc Minh THÔNG ĐIỆP CỦA BẠN LÀ GÌ?   Trước khi bạn có thể tiếp thị bất cứ thứ gì, bạn phải quyết định xem bạn đang cố gắng truyền đạt điều gì. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng thực hiện nó khó khăn hơn bạn nghĩ một chút. Sau đây là một số cách giúp bạn xác định câu chuyện bạn muốn kể, để khi bạn sẵn sàng theo đuổi khách hàng, bạn có thông điệp tốt nhất và thuyết phục nhất mà bạn có thể cung cấp cho họ.   ·      Decide on your target audience. – Ai là “khán giả” của bạn? Họ sẽ trả tiền cho “show” của bạn đấy. Nếu bạn không biết đó là ai, bạn sẽ không tiến xa được! Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì? Ai sẽ được hưởng lợi từ nó? Ai muốn nó? Ai cần nó? Tại sao họ phải quan tâm? Trái ngược với những gì bạn nghĩ , chỉ nói "mọi người đều muốn điều này" và dừng lại ở đó sẽ không có ích gì cho bạn. Đối tượng tiềm năng và cơ sở khách hàng của bạn càng được xác định rõ ràng thì càng tốt. è    Đừng cố gắng mô tả đối tượng sẽ mua/ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ